Tổng hợp tất cả các cách trả lời thư mời phỏng vấn “sang, xịn, mịn”

Email phản hồi nhà tuyển dụng khi mời phỏng vấn
Email phản hồi nhà tuyển dụng khi mời phỏng vấn

Khi nhận được email mời phỏng vấn, chắc hẳn bạn sẽ rất vui. Tuy nhiên, đừng vui quá mà quên mất nhiệm vụ của mình. Hãy nhớ gửi lại một email cảm ơn và xác nhận thời gian phỏng vấn để thể hiện sự chuyên nghiệp của mình. Cùng edumall tìm hiểu bố cục, cách trả lời thư mời phỏng vấn, các mẫu email gây ấn tượng và đặc biệt là những điều cần lưu ý để có một chiếc email “sang, xịn, mịn” nhé!

1. Bố cục và cách trả lời mail xác nhận phỏng vấn

1.1. Tiêu đề

Tiêu đề là phần cực kỳ quan trọng để quyết định việc email có được đọc hay là sẽ bị “xếp xó” và thùng rác. Vì vậy, khi viết tiêu đề mail xác nhận, bạn cần có những nội dung cơ bản như tên, vị trí ứng tuyển, mục đích ngắn gọn.

Ngoài ra, việc đặt tiêu đề email còn thể hiện bạn là người làm việc chuyên nghiệp, lịch sự và tôn trọng nhà tuyển dụng. Đó sẽ là một điểm cộng lớn trong mắt họ đấy.

Tiêu đề bạn nên để [Họ và tên] – [Vị trí ứng tuyển] – [Xác nhận/Từ chối thư mời phỏng vấn].

Tiêu đề cần ghi ngắn gọn, rõ ràng và súc tích để nhà tuyển dụng nắm được thông tin cơ bản và sắp xếp thời gian phỏng vấn đúng lịch hẹn và thuận tiện cho hai bên.

1.2. Lời chào trang trọng

“Lời chào cao hơn mâm cỗ”, ông bà xưa nói không sai. Một lời chào lịch sự, trang trọng sẽ khiến nhà tuyển dụng hài lòng và có ấn tượng tốt với bạn ngay từ khi chưa gặp mặt.

Hãy mở đầu bằng lời chào trân trọng và thân thiện đến người gửi email phỏng vấn. Nếu biết rõ tên của người gửi email, hãy thêm trực tiếp vào như Chào chị Hương, Dear chị Mai.. 

Còn nếu không biết thì bạn nên tránh, chỉ cần ghi chung chung như “Kính gửi phòng tuyển dụng công ty ABC”,… Đừng ghi tên hoặc giới tính của nhà tuyển dụng nếu bạn không biết rõ. Điều này sẽ khiến bạn “dễ dàng” nhận điểm trừ ngay.

[Shortcode code=TienDT.01]

[Shortcode code=VietNQ.01]

[Shortcode code=HieuNHK.06]

1.3. Lý do viết thư

Mở đầu phần viết thư, bạn hãy gửi cho nhà tuyển dụng lời cảm ơn vì họ đã cân nhắc và để ý đến CV của bạn. Chỉ một câu cám ơn ngắn mà bạn đã có thể tạo cho họ sự thoải mái và hài lòng khi đọc thư. Bạn có thể theo dõi mẫu sau:

Tiếp đến, bạn sẽ xác nhận rằng mình có đồng ý với thời gian phỏng vấn hay không. Nếu không, hãy nói rõ thời gian bạn có thể sắp xếp được để nhà tuyển dụng biết.

Cách trả lời thư mời phỏng vấn bằng tiếng Việt
Cách trả lời thư mời phỏng vấn bằng tiếng Việt

Trong trường hợp bạn muốn từ chối buổi phỏng vấn này vì đã có cơ hội khác hoặc là cảm thấy bản thân không phù hợp với vị trí này nữa thì cũng nên nói cho nhà tuyển dụng biết ở đoạn này để họ không phải trông chờ và kiếm ứng viên khác.

Ví dụ:

  • “Cảm ơn vì cơ hội phỏng vấn..”
  • “Tôi viết thư này nhằm xác nhận chắc chắn sẽ tham gia buổi phỏng vấn”

1.4. Những yêu cầu/ câu hỏi thêm ( nếu có)

Phần này dành cho những thắc mắc riêng của bạn về một số thông tin mà bạn nghĩ rằng nó sẽ cần thiết cho buổi phỏng vấn.

Ngoài ra, nếu trong thư mời phỏng vấn, bạn không thấy các thông tin về thời gian, địa điểm thì hãy nhớ hỏi ngay lại ở phần này nhé. Nếu không có thời gian cụ thể, hãy chủ động đề xuất một vài mốc thời gian phù hợp xem họ có đồng ý không. 

Thêm vào đó, bạn cũng nên hỏi xem họ có cần thêm thông tin hay giấy tờ gì của bạn vào trước hay trong buổi phỏng vấn hay không để cung cấp và chuẩn bị cho chu đáo

1.5. Lời cảm ơn

Luôn đảm bảo rằng thư trả lời phỏng vấn của bạn có lời cảm ơn để họ thấy sự chân thành của bạn nhé!

Ở phần này ngoài lời cảm ơn, bạn có thể kèm theo lời hứa sẽ đến đúng giờ. 

Ví dụ: ” Em cảm ơn và sẽ đến phỏng vấn đúng giờ ạ”. Hoặc nếu muốn trang trọng có thể kết bằng vài từ sau: “trân trọng” , “thân mến”, “Cảm ơn về cơ hội được mời tham gia buổi phỏng vấn…”

1.6. Chữ ký và thông tin cá nhân

Cuối cùng, đừng quên chữ ký và thông tin cá nhân của mình nhé. Nó là thứ thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn cũng như để nhà tuyển dụng nhanh chóng liên lạc với bạn khi cần.

2. Cấu trúc email trả lời thư mời phỏng vấn tiếng Anh

2.1. Cách trả lời thư mời phỏng vấn bằng tiếng Anh

Cũng giống như thư tiếng Việt, thư tiếng Anh cũng sẽ có các phần cơ bản với các mẫu câu bên dưới, cùng theo dõi nhé

  • Tiêu đề: Tên + Vị trí ứng tuyển bằng tiếng Anh
  • Lời chào: 
    • Thường dùng mẫu câu Dear Mr. /Mrs. /Ms. ( + tên nhà tuyển dụng / tên người quản lý bộ phận tuyển dụng/ tên trưởng bộ phận bạn ứng tuyển). 
    • Nếu bạn không biết chính xác tên của nhà tuyển dụng hoặc tên trưởng phòng nhân sự, bạn có thể dùng Dear Hiring Team / To whom it may in concern
  • Lý do viết thư: 
    • Cảm ơn vì lời mời phỏng vấn: 
      • Thank you for your invitation to interview with ABC Company
      • Thank you for the invitation to interview for the Marketing Manager position. (Cảm ơn anh rất nhiều vì lời mời phỏng vấn cho vị trí trưởng phòng Marketing)
      • I would like to thank you for your consideration for my application for the position of…[vị trí bạn ứng tuyển] (Tôi rất cảm ơn về sự cân nhắc của bạn cho sự ứng tuyển của tôi ở vị trí…).
      • Thank you for the opportunity … (Cảm ơn anh vì đã trao cơ hội…)
    • Xác nhận lịch phỏng vấn
      • I’m writing to confirm the interview details … (Tôi viết thư này để xác nhận thông tin chi tiết về buổi phỏng vấn…)
      • I very much would like to interview with you at… (Tôi rất vui được tham gia buổi phỏng vấn với anh tại…)
      • I appreciate the opportunity and I look forward to meeting with (Hiring Manager) on (date) at (time) in your (location) office.
Cách trả lời thư mời phỏng vấn tiếng Anh
Cách trả lời thư mời phỏng vấn tiếng Anh
  • Những yêu cầu/ câu hỏi thêm ( nếu có)
    • Please let me know if you need any information prior Monday afternoon at your offices.
    • If you need any additional documents for the interview, please contact me so that I can be prepared most thoroughly.
    • However, during the call from the Human Resources department this morning, I have not heard about the interview location, so please let me know where the specific location is and what additional documents you need me to bring to the interview.
  • Lời cảm ơn
    • I look forward to hearing from you. (Tôi rất mong phản hồi từ bạn).
    • Yours faithfully, (sử dụng nếu đầu thư sử dụng Dear Sir/Madam)
    • Yours sincerely, (sử dụng nếu đầu thư dùng Dear Mr/Ms…)

[Shortcode code=TienDT.01]

[Shortcode code=VietNQ.01]

[Shortcode code=HieuNHK.06]

2.2. Từ chối lời mời buổi phỏng vấn tiếng Anh

Nếu trong quá trình chờ đợi phản hồi của nhà tuyển dụng, bạn đã có công việc mới hoặc cảm thấy mình không còn phù hợp với vị trí đó nữa thì hãy gửi cho họ một lá thư từ chối để họ không mong đợi và tìm ứng viên khác. 

Cấu trúc thư từ chối phỏng vấn khá giống với thư chấp nhận, chỉ khác phần lý do. Sau đây là một số lý do mà bạn nên bỏ vào mail phản hồi:

  • This position is a great opportunity. However, after careful consideration, I have decided to accept a position at another company. (Vị trí này là một cơ hội tuyệt vời. Tuy nhiên, sau khi xem xét cẩn thận, tôi đã quyết định chấp nhận một vị trí tại một công ty khác).
  • Thank you very much for considering me for the position of [vị trí ứng tuyển] and for inviting me to interview with your company. However, I would like to withdraw my application for this position (Rất cám ơn bạn vì đã xem xét tôi về vị trí…và đã mời tôi phỏng vấn với công ty của bạn. Tuy nhiên, tôi muốn rút đơn xin việc ở vị trí này).

3. Lưu ý khi trả lời email phỏng vấn

Dù là viết tiếng Anh hay tiếng Việt thì email của bạn cần lưu ý những điều sau

3.1. Những điều nên làm

Chọn “Trả lời tất cả” (Reply all)

Nếu những người khác trong công ty cũng được thông báo về thư mời phỏng vấn này, thì khi gửi email xác nhận bạn cũng cần cho họ biết câu trả lời của mình. 

Ngoài ra, nếu trong thư mời yêu cầu bạn phản hồi về một thời gian hay địa điểm cụ thể để phỏng vấn, hãy làm theo. Việc này sẽ chứng minh rằng bạn đã đọc thư và cẩn thận làm đúng hướng dẫn.

Thêm tên họ của bạn vào dòng tiêu đề

Dù ở địa chỉ mail đã có tên nhưng bạn vẫn nên viết lại tên họ của mình ở dòng tiêu đề. Điều này khiến cho nhà tuyển dụng dễ nhận biết bạn là ai trong số những người họ sắp phỏng vấn. 

Ngoài ra, nó còn giúp người phỏng vấn dễ lọc mail hơn, tiết kiệm thời gian hơn. Và dĩ nhiên, khi đó bạn sẽ trở thành người chuyên nghiệp hơn trong mắt của họ. Đây là bước đầu ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng của bạn rồi đấy!

Lời chào và lời cảm ơn

Lời chào và lời cảm ơn là 2 câu buộc phải có trong bất kỳ email nào. Nó không chỉ thể hiện thái độ, tôn trọng người đọc, mà nó còn chứng minh cho họ thấy bạn là một người chuyên nghiệp nữa.

Trong trường hợp gửi thư xác nhận phỏng vấn đến nhà tuyển dụng, hãy sử dụng Dear Ms. hoặc Dear Mr. khi trả lời thư mời phỏng vấn tiếng Anh hoặc Anh/chị khi trả lời thư mời phỏng vấn bằng tiếng Việt và nhớ kèm theo tên của người viết thư nhé!. 

Đây là lời chào phù hợp cho những người bạn mới quen và thể hiện được sự chân thành cùng thái độ lịch sự. Cuối cùng là lời cảm ơn về lời mời phỏng vấn và thể hiện sự quan tâm, mong muốn làm việc ở đây.

Thời gian phỏng vấn

Trong trường hợp nhà tuyển dụng cho bạn tự chọn thời gian phỏng vấn thì đây là lợi thế cho bạn. Vì vậy, hãy chọn mốc thời gian phù hợp nhất với mình. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc để tránh thời gian giữa buổi sáng, tránh thứ 2 và thứ 6 vì đó là thời gian mọi người rất dễ phân tâm.

Nếu trường hợp nhà tuyển dụng không đưa ra thời gian cụ thể, trong thư trả lời phỏng vấn, hãy đề xuất 1 hoặc 2 khung giờ phù hợp mà bạn thấy thoải mái nhất để họ lựa chọn nhé!

Cách trả lời email thư mời phỏng vấn
Lưu ý cách trả lời email thư mời phỏng vấn

Còn nếu nhà tuyển dụng đã đưa ra thời gian, địa điểm cụ thể rõ ràng, tốt nhất bạn nên sắp xếp đi sớm trước giờ phỏng vấn từ 15 – 30 phút để có sự chuẩn bị tốt nhất.

Hỏi về các thông tin cần thiết

Các thông tin cơ bản mà email mời phỏng vấn phải có

  • Tên nhà tuyển dụng, 
  • Chức vụ, vị trí công việc; 
  • Loại hình phỏng vấn qua điện thoại, video hoặc trực tiếp; 
  • Tên và chức danh của người sẽ phỏng vấn bạn; 
  • Thời gian và địa điểm phỏng vấn cùng 
  • Các thông tin khác như hướng dẫn đường đi hoặc các chú ý về hồ sơ, trang phục… 

Nếu trong email nhà tuyển dụng gửi cho bạn không có các thông tin trên thì đừng ngại hỏi họ trong thư xác nhận phỏng vấn. Vì đây là những chi tiết quan trọng và cần thiết cho buổi phỏng vấn của bạn được diễn ra tốt đẹp.

Ngoài ra, bạn cũng nên hỏi thêm nhà tuyển dụng xem có cần mang thêm tài liệu gì khác khi đi phỏng vấn không. Hầu hết các nhà tuyển dụng đều ấn tượng với các ứng viên có sự chuẩn bị chu đáo các “bằng chứng” về thành quả của mình như vật mẫu, bài viết in trên báo,… 

Do đó, hãy cân nhắc để mang theo những tài liệu mà bạn nghĩ nó có lợi cho buổi phỏng vấn nhé!

Thời gian thích hợp trả lời email mời phỏng vấn

Khi nhận được mail hẹn phỏng vấn, bạn nên xác nhận càng sớm càng tốt. Tốt nhất là nên xác nhận ngay sau khi nhận được thư mời hoặc cuộc gọi mời phỏng vấn. Nếu đang bận chưa trả lời được thì nhớ trả lời sớm nhất có thể nhé!

Đặc biệt, khi nộp CV, hãy check mail hằng ngày để tránh tình trạng sót mail. Việc sót mail của nhà tuyển dụng có thể sẽ gây cho bạn những đáng tiếc đó.

[Shortcode code=TienDT.01]

[Shortcode code=VietNQ.01]

[Shortcode code=HieuNHK.06]

3.2. Những điều nên tránh

Email trả lời thư mời phỏng vấn không có tiêu đề và chữ ký

Giống như lời chào đầu thư và lời cảm ơn cuối thư, tiêu đề và chữ ký cũng là 2 yếu tố để đánh giá dự chuyên nghiệp của bạn chỉ qua 1 chiếc email. 

Một email mà không có tiêu đề sẽ thể hiện sự thiếu tôn trọng và chuyên nghiệp. Ngoài ra, nó còn gây cho nhà tuyển dụng hiểu lầm đây là mail rác và không nhấn vào xem. 

Không ghi thông tin cá nhân trong mail

Các thông tin cần thiết như như: Họ và tên, địa chỉ, số điện thoại, Email là những thông tin quan trọng để giúp nhà tuyển dụng liên hệ với bạn một cách nhanh chóng hơn khi phát sinh sự cố hay có gì thay đổi nên đừng bỏ qua chúng nhé!

Viết dài dòng, sai chính tả

Vì đây chỉ là một lá thư xác nhận phỏng vấn nên bạn không nên viết quá dài dòng. Chỉ cần câu văn ngắn gọn, xúc tích, đặc biệt là phải có đủ các nội dung cần thiết như: xác nhận lịch phỏng vấn hay không, giờ và địa điểm phỏng vấn,… Nên viết câu mạch lạc, rõ ràng, đầy đủ chủ ngữ, vị ngữ.

Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra kỹ lỗi chính tả, các sai sót về tên công ty hay tên nhà tuyển dụng để họ thấy bạn là người cẩn thận, chỉn chu.

Hiểu được vai trò quan trọng của Trả lời thư mời phỏng vấn. Edumall xin tặng bạn “Khóa Học Kỹ Năng Tìm Việc Và Phỏng Vấn Xin Việc Hiệu Quả”. Để được trang bị đầy đủ kiến thức, thực hành các bài tập thực tế để cải thiện, nâng cao và phát triển kỹ năng giao tiếp của mình.

4. Mẫu Email trả lời thư mời phỏng vấn tiếng Việt

4.1. Mẫu Email xác nhận tham gia buổi phỏng vấn

Mẫu 1

Tiêu đề: NGUYỄN THỊ A_NHÂN VIÊN MARKETING_THƯ XÁC NHẬN PHỎNG VẤN

Dear …/Kính gửi: Công ty …

Tên tôi là Nguyễn Thị A. Tôi rất vui và cảm ơn vì quý công ty đã tạo cơ hội phỏng vấn dành cho tôi với vị trí ….

Tôi viết thư này nhằm xác nhận lịch hẹn phỏng vấn vào … giờ… ngày… tại văn phòng công ty.

Tôi tin rằng với kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực … sẽ giúp tôi trở thành một ứng viên lý tưởng cho vị trí này. Tôi mong được chia sẻ niềm đam mê và kỹ năng của tôi trong công việc với anh/chị trong cuộc phỏng vấn.

Nếu công ty cần bất kì tài liệu nào trước và trong buổi phỏng vấn, xin Quý công ty vui lòng phản hồi để tôi có được sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất.

Trân trọng,

Nguyễn Thị A

Email: nguyenthia@gmail.com

SĐT: 09xxxxxxxx

Mẫu 2

Tiêu đề thư: Email xác nhận phỏng vấn vị trí kế toán – Phạm Thị Minh Nguyệt

Kính gửi: Phòng nhân sự Công ty A

Sau khi nhận được Email thông báo từ Quý công ty, tôi rất vui mừng, xin cảm ơn vì đã dành cho tôi cơ hội phỏng vấn tuyển chọn nhân viên kế toán. Tôi xác nhận chắc chắn sẽ tham gia buổi phỏng vấn vào lúc … giờ, ngày … tháng … năm… tại phòng 303 của công ty với Mrs. Uyên Nhi. Nếu cần cung cấp thêm tài liệu nào từ trước hoặc trong buổi phỏng vấn, xin Quý công ty vui lòng phản hồi để tôi có được sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất.

Xin cảm ơn

Minh Nguyệt

SĐT: 012345678

Gmail: minhnguyet.ketoan@gmail.com

Mẫu 3

Tiêu đề: THƯ XÁC NHẬN PHỎNG VẤN VỊ TRÍ QUẢN LÝ BÁCH HÓA XANH – NGUYỄN ĐÌNH A

Kính gửi: Phòng (Bộ phận) Tuyển Dụng Công ty ABC

Cảm ơn Quý công ty đã dành cho tôi cơ hội phỏng vấn vị trí Quản lý Bách Hóa Xanh. Tôi xin xác nhận lại lịch phỏng vấn vào lúc 14h ngày Thứ 2 (5/7) tại địa điểm của công ty. Xin vui lòng cho tôi biết nếu công ty cần bất kì tài liệu nào trước và trong buổi phỏng vấn. 

Trân trọng, 

Nguyễn Đình A

——————-

SĐT: 0123456789

Gmail: nguyendinha1234@gmail.co

4.2. Mẫu Email từ chối tham gia buổi phỏng vấn

Mẫu 1

TO: [người đã gửi cho bạn lời mời hoặc người nhận được chỉ định trong thư mời của nhà tuyển dụng]

CC: [những người khác có liên quan]

Chủ đề: RE: [chủ đề từ thư mời phỏng vấn] HOẶC Chủ đề: Xác nhận cuộc phỏng vấn vào [ngày và giờ] + [tên họ của bạn]

Kính chào Anh/chị + [tên và chức vụ của người nhận thư]

Cảm ơn anh/chị đã mời tôi đến phỏng vấn cho vị trí [chức danh công việc]. Tôi rất hào hứng để tìm hiểu thêm về cơ hội này và mong được sớm gặp anh/chị.

Cách trả lời lại thư mời phỏng vấn
Cách trả lời lại thư mời phỏng vấn

Tôi xác nhận thời gian phỏng vấn mà anh/chị đã đề nghị. Tôi nghĩ rằng sẽ nói chuyện với anh/chị và có thể một hoặc hai người khác. Nếu như vậy, xin vui lòng chia sẻ tên và chức danh công việc của những người khác sẽ phỏng vấn tôi.

[Nếu nhà tuyển dụng không đưa ra thời gian phỏng vấn cụ thể, bạn có thể đề xuất thời gian thuận tiện nhất]

Thời gian tốt nhất để tôi tham dự cuộc phỏng vấn này là: [ngày và thời gian] tại [địa chỉ văn phòng công ty]. Xin vui lòng cho tôi biết thời gian và địa điểm phỏng vấn thuận lợi nhất cho bạn.

Tôi rất hào hứng khi tìm hiểu thêm về các cơ hội việc làm tại [Công ty]. Cảm ơn bạn một lần nữa cho lời mời này.

Trân trọng,

[Tên đầy đủ của bạn]

[Số điện thoại liên lạc]

Mẫu 2

Tiêu đề: NGUYỄN THỊ A_NHÂN VIÊN MARKETING_THƯ TỪ CHỐI PHỎNG VẤN

Dear …,

Kính gửi: Công ty …

Tôi rất vui khi nhận được thư mời phỏng vấn vị trí nhân viên X tại quý công ty. Tuy nhiên, tôi rất tiếc khi không thể tham gia buổi phỏng vấn vào thứ X, ngày xx/xx/xxxx tại văn phòng công ty vì … (nêu lý do bạn từ chối).

Rất hy vọng được hợp tác với quý công ty vào một dịp gần nhất!

Trân trọng,

Nguyễn Thị A

Mẫu 3

Lời đầu tiên, xin cảm ơn Quý công ty đã dành cho tôi lời mời tham gia buổi phỏng vấn tuyển chọn nhân viên kế toán. Tuy nhiên, do thời gian phản hồi của Quý công ty khá lâu, trong quá trình đó tôi đã tìm được công việc phù hợp. Do vậy tôi xin từ chối không thể tham gia buổi phỏng vấn.

Trong tương lai nếu cơ hội, hy vọng sẽ được công tác với Quý công ty.

Xin chân thành cảm ơn!

Trân trọng

Minh Nguyệt

SĐT: 012345678

Gmail: minhnguyet.ketoan@gmail.com

[Shortcode code=TienDT.01]

[Shortcode code=VietNQ.01]

[Shortcode code=HieuNHK.06]

4.3. Mẫu Email cần hỏi thêm thông tin

Tiêu đề: Email xác nhận lịch phỏng vấn vị trí kế toán – Phạm Thị Minh Nguyệt

Kính gửi: Phòng nhân sự Công ty A

Tôi rất vui mừng khi nhận được thông báo mời phỏng vấn của Quý công ty sáng nay. Rất cảm ơn vì đã dành cho tôi cơ hội được tham gia buổi phỏng vấn tuyển chọn nhân viên kế toán của công ty. Tôi xin xác nhận chắc chắn sẽ tham dự buổi phỏng vấn vào lúc … giờ, ngày… tháng… năm…

Trong cuộc gọi của bên Phòng nhân sự sáng nay tôi chưa nghe đề cập đến địa điểm phỏng vấn, vậy nên Quý công ty vui lòng cho tôi biết địa điểm cụ thể là ở đâu và cần mang theo tài liệu gì thêm để phục vụ cho buổi phỏng vấn.

Mong sớm nhận được phản hồi từ Quý công ty để tôi có được sự chuẩn bị kỹ càng nhất!

Trân trọng

Minh Nguyệt

SĐT: 012345678

Gmail: minhnguyet.ketoan@gmail.com

5. Mẫu trả lời email mời phỏng vấn vòng 2 tiếng Anh

5.1. Mẫu email trả lời khi nhà tuyển dụng gửi mail mời phỏng vấn và hỏi thời gian có thể tham gia của bạn

Dear Ms. Swanson,

Thank you for the opportunity to be further considered for the Social Media Executive role. I look forward to meeting with you again.

I am available on [first preference for day, date, and time] or, [second preference for day, date, and time]. Please let me know which date works best for you.

Please let me know if I can provide any additional information prior to our meeting.

Kindest Regards,

Ann.

5.2. Mẫu email trả lời Xác nhận mời phỏng vấn đã có thời gian và địa điểm rõ ràng

Dear Ms. Swanson,

Thank you for the opportunity to be further considered for the Marketing Executive role with your company. I am interested in learning more about this opportunity, and I look forward to our virtual meeting on Friday, the 18th, at 08:30 AM.

Will you be sending the URL and password for the meeting on the day, please?

Please let me know if I can provide any additional information prior to our meeting.

Kindest Regards,

Ann

5.3. Mẫu email confirm khi có nhận được điện thoại mời phỏng vấn lần 2

Mẫu 1

Dear Ms. Swanson,

I hope you are well.

I am sending you this email to confirm the interview on Friday the 18th of January, at 08:30 AM.

Furthermore, I look forward to speaking with you [and other names if appropriate] to learn more about this role.

Please let me know if I can provide any additional information prior to our meeting.

Kindest Regards,

Ann.

Mẫu 2

Subject: Interview Confirmation – Bob Steenberg

Dear Ms. Morrison,

It was great speaking with you on the phone earlier today. Thank you very much for the invitation to interview for the Editorial Coordinator position at ABC Company. I’m very much looking forward to our conversation, scheduled for May 6, at 3 PM.

When you have a moment, can you confirm that this interview will take place at the downtown location of ABC Company?

I believe that my editorial experience in the technical publishing field makes me an ideal candidate for the position. I look forward to sharing my passion for and skills in editorial work with you.

If I can provide you with any further information prior to the interview, please let me know.

Sincerely,

Bob Steenberg.

Mẫu 3

Dear Mr./Ms. [Recruiter or Hiring Manager],

Thank you for inviting me to the interview for the [Job Title] position at [Company]. I appreciate you considering me for the position and I look forward to meeting you soon.

As per your availability, I would like to schedule the interview on [Day of the Week], [Date] at [Time, AM/PM, Timezone] in the [Company Office] at [Address]. Please let me know if the time and interview location work for you.

I am excited to learn more about the opportunities at [Company]. Thank you for your time and consideration.

Sincerely,

[Your Name].

6. Mẫu Email trả lời thư mời phỏng vấn tiếng Anh

6.1. Mẫu thư mời phỏng vấn bằng tiếng Anh 1

Dear Ms. Nhung,

I am so happy to receive your email. Thank you for the invitation to interview for the Sales Manager role at Star Company. I am available this Monday at 2:30 pm, and I confirm the meeting with you to discuss this position on that day.

Please let me know if you need any information prior Monday afternoon at your offices.

Sincerely,

Linh Nguyen

Phone: 0976.123.XXX

6.2. Mẫu thư mời phỏng vấn tiếng Anh 2

Dear Mr.Smith – Manager Marketing of ABC Company,

I am very pleased to receive the invitation to join the interview with your company this morning. 

Thank you very much for giving me the opportunity to participate in the interview to select new accountants for your company. I would like to confirm that I will definitely attend the interview on Tuesday, December 15th, 2020.

However, during the call from the Human Resources department this morning, I have not heard about the interview location, so please let me know where the specific location is and what additional documents you need me to bring to the interview.

I’m looking forward to hearing from your company soon so that I can have the best preparation!

Best regards,

Phuong Thao

6.3. Mẫu thư trả lời xác nhận phỏng vấn bằng tiếng Anh 3

Dear Freshwall Company Limited,

I am very grateful to receive the Invitation Letter from your company; Thank you for giving me the opportunity to join the interview for the Corporate Communications Manager position.

Therefore, I am writing to confirm that I am going to the interview on Tuesday, June 14, 2020.

Once again, sincerely thank you!

Best regards!

Ngan

6.4. Mẫu email chấp nhận phỏng vấn 4

Dear Sir or Madam,

After receiving the email from your company, I feel extremely grateful. Thank you for giving me the opportunity to join the interview. and select the key account manager.

I confirm that I will definitely participate in the interview at 9:00 am, on November 6th, 2020 at the company with Mrs. Hoa.

If you need any additional documents for the interview, please contact me so that I can be prepared most thoroughly.

Yours faithfully,

Jame

6.5. Mẫu thư trả lời xác nhận phỏng vấn bằng tiếng Anh 5

Dear Tagency MTV Company Limited,

I am very happy and thankful that your company has given me the opportunity to join the interview for the account manager position.

I am writing this letter to confirm my interview appointment on Wednesday, July 15th, 2020 at the company office.

I believe that my working experience in marketing will help me become an ideal candidate for this position. I look forward to sharing my passion and skills at work with you in the interview.

If the company needs any documents before and during the interview, please respond to me so that I can have the most careful preparation.

Regard,

Lam

6.6. Mẫu trả lời email mời phỏng vấn bằng tiếng Anh 6

Dear Mr.Stark – PR Manager of Ha Noi Lumiart Company Limited,

I am very pleased to receive the invitation to join the interview with your company this morning.

Thank you very much for giving me the opportunity to participate in the interview to select a new marketing executive for your company. I would like to confirm that I will definitely attend the interview on Tuesday, December 15th, 2020.

However, during the call from the Human Resources department this morning, I have not heard about the interview location, so please let me know where the specific location is and what additional documents you need me to bring to the interview.

I’m looking forward to hearing from your company soon so that I can have the best preparation!

Best regards,

Tuyet Nhu

6.7. Mẫu thư trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh 7

Dear Freshwall Company Limited,

I am very grateful to receive the Invitation Letter from your company; Thank you for giving me the opportunity to join the interview for the Corporate Communications Manager position.

Therefore, I am writing to confirm that I am going to the interview on Tuesday, June 14, 2020.

Once again, sincerely thank you!

Best regards!

6.8. Mẫu thư trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh 8

Subject: Interview Confirmation [Position] + [your name]

Dear Mr/Ms. [Name of interviewer],

Thank you very much for inviting me to interview for [position]. I am very excited about the opportunity to learn more about the position and I look forward to meeting you to discuss my background in further detail.

I confirm the date as you suggested, [time in detail] at your company [address in detail]. If you need any further information, please reply to let me know.

One more time, I thank you for your invitation.

Best Regards,

[Your name]

[Shortcode code=TienDT.01]

[Shortcode code=VietNQ.01]

[Shortcode code=HieuNHK.06]

6.9. Mẫu thư trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh 8

Dear Ms./Mr,

It’s great to hear from you and thank you very much for the interview invitation for the position… I am really excited and look forward to meeting you at [address of company]. As the dates you suggested, I am available in… [date in detail].

I also have some questions about the interview as below:

  • How long does the interview last?
  • I want to make a short presentation about my research? Can I use your technology to show?
  • Who will interview me and if it will be a group interview?

Thank you for scheduling and sending the interview invitation! I am looking forward to hearing from you.

Best regards,

[Your name]

Như vậy, bài viết đã Tổng hợp tất cả các cách trả lời thư mời phỏng vấn “sang, xịn, mịn” và các “bí kíp” để chiếc email của bạn trở nên hoàn hảo hơn. Cảm ơn các bạn đã theo dõi và chúc các bạn thành công trong công việc của mình nhé!

By Cody Nguyễn

Cody Nguyễn là du học sinh Mỹ với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, tập trung vào các kỹ năng phát triển con người. Các bài viết của Cody cho siêu thị khóa học trực tuyến Edumall đã thu hút hàng triệu lượt xem và giúp cho hàng triệu học viên cải thiện kỹ năng cá nhân và thành công hơn trong công việc và cuộc sống.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *