Chia sẻ cách giới thiệu bản thân khi phỏng vấn tốt nhất

Trong các buổi phỏng vấn, điều đầu tiên mà các ứng viên cần làm với nhà tuyển dụng đó là giới thiệu bản thân khi phỏng vấn. Một điều tưởng chừng đơn giản nhưng để lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng thì không hề dễ dàng. Dưới đây edumall.vn sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách giới thiệu mạch lạc về bản thân khi đi phỏng vấn.

Cách giới thiệu bản thân khi đi phỏng vấn

Cần ngắn gọn nhưng xúc tích

Tùy vào từng vị trí công việc, nhà tuyển dụng và thời lượng của buổi phỏng vấn có thể dài hoặc ngắn khác nhau. Tuy nhiên, một buổi phỏng vấn trung bình kéo dài khoảng 30 phút, phần giới thiệu bản thân chỉ là 1 trong số rất nhiều câu hỏi trong buổi phỏng vấn.

[Shortcode code=VanNTT.35]

[Shortcode code=EDUCITY.56]

[Shortcode code=KietDT.06]

Vì thế bạn không thể dành quá nhiều thời gian để kể về bản thân với người phỏng vấn. Bạn chỉ nên dành ra khoảng 2-3 phút để hoàn thành việc này.

can-gioi-thieu-ban-than-khi-phong-van-ro-rang-xuc-tich

Hãy giới thiệu bản thân khi phỏng vấn một cách ngắn gọn và xúc tích

Tuy nhiên, vậy không có nghĩa là bạn có thể giới thiệu một cách sơ sài, qua loa, vì phần giới thiệu là phần mở đầu, tạo ấn tượng đầu tiên với nhà tuyển dụng, việc nhà tuyển dụng có hứng thú với bạn hay không được quyết định. Các nội dung cần phải có khi giới thiệu bản thân khi phỏng vấn bao gồm:

Giới thiệu về thông tin cá nhân

Trong cách viết email xin việc thì đây là điều mà bạn không thể bỏ qua đó là họ tên và tuổi, bởi không ai muốn trong cả buổi nói chuyện mà vẫn không biết tên của đối phương. Do vậy, hãy giới thiệu thật đầy đủ về họ tên, tuổi của bạn trước khi giới thiệu kinh nghiệm.

Khi bạn giới thiệu tên tuổi cũng sẽ giúp việc xưng hô giữ nhà tuyển dụng và bạn trở nên dễ dàng hơn, thoải mái hơn. Cũng như việc giúp cho nhà tuyển dụng biết được các thông tin cơ bản về ứng viên của mình một cách chính xác nhất.

Giới thiệu trình độ học vấn

Mặc dù những thông tin về trình độ học vấn, chuyên môn của bạn đã được đề cập đến trong CV, tuy nhiên, khi bạn nhắc lại cũng sẽ phần nào giúp cho nhà tuyển dụng lưu ý hơn về thông tin của bạn đặc biệt nếu viết email tiếng anh thì cần lưu ý hơn về việc giới thiệu học vấn.

Ngoài ra, có thể trên CV bạn đã không trình bày hết được những điểm nổi bật, thì đây cũng chính là cơ hội cho bạn thể hiện cũng như trình độ chuyên môn của bản thân nhằm gây được ấn tượng và sự ghi nhớ của nhà tuyển dụng.

Kinh nghiệm làm việc của bạn là gì?

Kinh nghiệm làm việc chính là một trong những mục quan trọng mà nhà tuyển dụng rất quan tâm, vì thế bạn cần lựa chọn và chọn lọc những kinh nghiệm có thể đáp ứng cho vị trí công việc ứng tuyển.

Hạn chế việc trình bày tất cả, điều đó sẽ làm cho nhà tuyển dụng không thể nắm được nội dung chính mà bạn muốn truyền đạt hoặc sẽ bị nhiễu loạn khi có quá nhiều thông tin được trình bày.

[Shortcode code=VanNTT.35]

[Shortcode code=EDUCITY.56]

[Shortcode code=KietDT.06]

Hãy kể các hoạt động hoặc giải thưởng của bạn nếu có.

Nếu là sinh viên mới ra trường, hãy kể về những hoạt động tình nguyện hay hoạt động xã hội mà bạn đã từng tham gia. Từ đó rút ra bài học, kinh nghiệm mà bạn thu được có thể áp dụng cho vị trí mà bạn đang muốn ứng tuyển vào công ty. Điều này giúp cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn là người chịu học hỏi và biết lắng nghe, giúp đỡ mọi người.

Cần phải bình tĩnh và khéo léo, để khi nhà tuyển dụng đặt câu hỏi bất ngờ bạn vẫn có thể tự tin  trả lời được. Chú ý nhấn mạnh những kinh nghiệm, bài học có liên quan tới công việc mà bạn đang ứng tuyển để tạo nên sự nổi bật trong phần giới thiệu của mình nhé.

Liệt kê các điểm mạnh của bản thân

Việc trình bày điểm mạnh của bản thân giúp cho nhà tuyển dụng đánh giá được bạn có thực sự phù hợp với công việc hay không. Do đó, bạn cần hiểu rõ những điểm mạnh của bản thân và trình bày ngắn gọn, cụ thể cho nhà tuyển dụng nắm được những tiềm năng và hạn chế trong bạn.

Đây được coi là phần khá cần thiết, đặc biệt là những sinh viên mới ra trường, chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc. Bởi lẽ, nhà tuyển dụng có thể cân nhắc và đánh giá khách quan hơn về mức độ phù hợp của bạn với công việc ứng tuyển cũng như văn hóa tại công ty.

liet-ke-diem-manh-cua-ban-than-khi-gioi-thieu-ban-than-khi-phong-van

Liệt kê những điểm mạnh của bạn trong quá trình giới thiệu bản thân khi phỏng vấn

Hay đánh giá về mục tiêu của bạn, phần này giúp nhà tuyển dụng đánh giá được ứng viên có mong muốn học tập và trau dồi thêm kinh nghiệm làm việc. Vì thế, hãy sơ lược về mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của bạn để được nhà tuyển dụng đánh giá cao khi bạn giới thiệu bản thân khi phỏng vấn.

Trước khi đi phỏng vấn cần chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn và đưa ra các cách trả lời phỏng vấn sao cho tốt nhất. Để có thể vượt qua một cách tự tin và dễ dàng.

Những kỳ vọng của bạn khi ứng tuyển vào vị trí của công ty

Thông qua những kỳ vọng về vị trí việc làm như môi trường làm việc, các khóa đào tạo và cơ hội thăng tiến,…. Nhà tuyển dụng sẽ cân nhắc chọn lựa được ứng viên phù hợp với định hướng phát triển của công ty. Vì lẽ đó, bạn cần thể hiện rõ cho nhà tuyển dụng thấy những nguyện vọng với vị trí làm việc cũng như mong muốn được tuyển dụng và làm việc tại công ty lâu dài.

Xem thêm: Luyện tập những mẹo nhỏ trước khi đi phỏng vấn

Bài mẫu giới thiệu bản thân khi phỏng vấn

Dưới đây là bài mẫu giới thiệu bản thân khi phỏng vấn mà những người có kinh nghiệm giới thiệu bản thân khi đi phỏng vấn chia sẻ để bạn tham khảo:

Gioi-thieu-ban-than-khi-phong-van

Giới thiệu bản thân khi phỏng vấn tốt sẽ gây ấn tượng cho nhà tuyển dụng

Xin chào quý anh/chị, em xin cảm ơn các anh/chị và quý công ty đã cho em được cơ hội tham gia buổi phỏng vấn hôm nay. Sau đây, em xin giới thiệu đôi nét về bản thân mình để quý công ty được biết:

Em tên là,….,, …. tuổi, em đã tốt nghiệp đại học……, ngành…….

Sau một năm làm việc, em đã có kinh nghiệm làm …… cho công ty……. Vì thế em khá tự tin vào khả năng của bản thân nhờ quá trình tham gia các hoạt động xã hội tại trường đại học, cùng các kỹ năng mềm cần thiết.

Trong hơn 1 năm qua, khi làm việc tại công ty…. Em đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm và học hỏi được nhiều điều cho công việc của mình. Em luôn tiếp tục rèn luyện các kỹ năng,…. Thông qua công việc…. em nhận thấy mình khá phù hợp cho công việc mà công ty đang tuyển dụng nên rất mong muốn được lựa chọn.

Trong quá trình tích lũy công việc, em không tách rời việc rèn thêm các kỹ năng mềm như kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng làm việc dưới áp lực. Nhờ vậy mà các nhiệm vụ đều được làm năng suất và hiệu quả.

Em tin rằng, với những gì em đã học được ở trường đại học, và kinh nghiệm đã tích lũy hơn một năm qua, em có thể đảm nhận được vị trí…. của công ty mình. Em cảm ơn các anh/chị đã lắng nghe.

[Shortcode code=VanNTT.35]

[Shortcode code=EDUCITY.56]

[Shortcode code=KietDT.06]

Bạn vừa tìm hiểu xong cách giới thiệu bản thân khi phỏng vấn thật ấn tượng với nhà tuyển dụng, bạn cũng có thể tham gia các khóa học của edumall.vn để có thể có được bài giới thiệu bản thân khi phỏng vấn qua các kỹ năng phỏng vấn xin việc thật độc đáo và đáng nhớ, khi bạn đầu tư cả hình thức lẫn nội dung thì chắc chắn sẽ thành công.

By Cody Nguyễn

Cody Nguyễn là du học sinh Mỹ với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, tập trung vào các kỹ năng phát triển con người. Các bài viết của Cody cho siêu thị khóa học trực tuyến Edumall đã thu hút hàng triệu lượt xem và giúp cho hàng triệu học viên cải thiện kỹ năng cá nhân và thành công hơn trong công việc và cuộc sống.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *