Kinh doanh Shopee nên biết – Phần 1

cach-kinh-doanh-tren-shopee-2

5 bước để có 1 shop trên Shopee chuẩn SEO

Vì sao cần làm SHOP CHUẨN SEO?
SEO là viết tắt của từ Search Engine Optimization (tạm dịch là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm), là các phương pháp tối ưu
trang web của bạn để có thứ hạng cao trên Shopee
SEO tốt sẽ giúp sản phẩm của bạn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, từ đó mang về nhiều đơn hàng hơn, tăng độ
nhận diện và uy tín của thương hiệu.

Ưu điểm:
1. Tiết kiệm chi phí so với quảng cáo
2. Thu hút khách hàng mục tiêu CÓ quan tâm trực tiếp đến sản phẩm (khách hàng tiềm năng)
3. Sản phẩm hiển thị ở vị trí cao trên trang kết quả tìm kiếm

 

5 BƯỚC ĐƠN GIẢN ĐỂ TẠO SHOP CHUẨN SEO 

1. Tên shop và thông tin shop rõ ràng
Bạn hãy đặt tên của shop/thương hiệu mà bạn đang bán đơn giản và dễ nhớ nhất. Cung cấp đầy đủ các thông tin của shop,
bao gồm:
– Giới thiệu về shop và các sản phẩm của shop và sản phẩm đang bán (mô tả thật ngắn gọn nhưng phải nêu được nổi bật
sản phẩm của shop)
– Thêm địa điểm và số điện thoại cho Shop
– Thêm các chương trình khuyến mãi nếu có.

cach-kinh-doanh-tren-shopee

2. Cách đặt tên sản phẩm
Bạn nên đặt tên sản phẩm theo công thức sau:
TÊN SẢN PHẨM + THƯƠNG HIỆU + ĐẶC TÍNH SẢN PHẨM

Lưu ý:
– Nên chọn từ khóa ngách trên 60-120 kí tự, lên danh sách những từ khóa liên quan. Có nhiều sp, số lượng tồn kho càng
nhiều càng tốt.
– Trường hợp những bạn bán hàng không có lượng tồn kho nhiều, phụ thuộc vào lượng khách hàng đặt rồi mới lấy từ kho
thì có thể để với nguồn hàng của mình để duy trì lượng hàng > 100.
– Bạn hãy đặt mình là người mua để đặt tên sao cho đúng với nhu cầu tìm kiếm của người mua, ví dụ người mua họ sẽ tìm
kiếm từ khóa gì khi mua.
– Thay vào đó bạn phải ưu tiên các từ khóa mà khách hàng tìm kiếm đặt phía trước tránh việc để nó ở cuối cùng

3. Mô tả sản phẩm

– Khi mô tả sản phẩm trên Shopee bạn cần mô tả một cách CHUẨN SEO: chi tiết đặc biệt là các tính năng nỗi bật của
sản phẩm và đừng copy từ bất kỳ nơi nào bỏ vào. Hãy rãi từ khoá, giống một bài bán hàng: có chính sách bán hàng, cam
kết , Khách hàng thì thường sẽ xem khúc đầu và khúc cuối nên hãy chú trong những thông tin trong đoạn mô tả sản phẩm
này.
– Hãy tự sáng tạo nội dung và viêt nội dung phải có các tiêu đề lớn, đừng SAO CHÉP – COPY
– Khi bạn viết nội dung ở đây là mô tả sản phẩm hay, tốt và tối ưu thì việc sản phẩm bạn có thứ hạng cao trên Google
tìm kiếm hay bất cứ đâu là điều dễ dàng.

4. Tối ưu hình ảnh của shop

– Kích thước ảnh phù hợp để tối ưu SEO trên Shopee là 1024, hình ảnh phải được tối ưu tên hình ảnh đặt theo từ khóa
sản phẩm, không dấu, cách bỏi dấu gạch ngang.
– Hình ảnh đẹp, rõ nét, bắt mắt, có đầy đủ hình ảnh các chi tiết của sản phẩm + kèm video càng tốt.

5. Tối ưu bộ từ khóa HAGTAG

– Hãy đặt từ khóa ở cuối nội dung mỗi bài đăng để tăng lượt hiển thị khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm
– Nên đặt 18 từ khóa cho mõi sản phẩm: bao gồm cả từ khóa chính và các từ khóa mở rộng.

Hi vọng bài viết này cùng những khóa học Online trên Edumall về Shopee sẽ giúp các bạn trang trí shop mình đẹp hơn và CHUẨN SEO!

Nguyễn Trung Kiên Giảng viên Edumall

Giảng viên đã có 5 năm kinh nghiệm về kinh doanh trên sàn TMĐT và lọt Top 2/10 nhà bán hàng có doanh số bán hàng Shopee và Sendo Top cao tại Hà Nội