Kinh doanh Shopee nên biết – Phần 4

cach-kinh-doanh-tren-shopee-6

Tối ưu vị trí đấu thầu từ khóa trên Shopee

Có rất nhiều bạn inbox riêng hỏi mình là làm thế nào để có đơn, shop em mới lập thì nên làm gì ạ, rồi còn em chạy quảng cáo không ra đơn anh ạ…v.v. . Mình biết câu hỏi của các bạn đều đúng trong tất cả mọi trường hợp. Nhưng tại sao nó không hiệu quả thì chưa ai nói với các bạn hết.


– Về vấn đề shop mới và shop chưa chạy quảng cáo 3 hình thức của Shopee thì mình sẽ viết bài chia sẻ sau nhé. Hôm nay sẽ nói về mảng tại sao QUẢNG CÁO MÀ VẪN KHÔNG CÓ ĐƠN.
– Sau khi đã tìm được bộ từ khóa chuẩn mà bài trước mình đã hướng dẫn. Và đã đưa từ khóa vào kênh Marketing của Shopee để chạy quảng cáo. Công việc tiếp theo là chúng ta phải tối ưu. Vậy tối ưu gồm những việc gì và nó làm như thế nào.

cach-kinh-doanh-tren-shopee-7 Bước 1: Chạy quảng cáo 12 tiếng hoặc 24 tiếng. Để ngân sách <100k để đo lưu lượng tìm kiếm của khách hàng.


 Bước 2: sau 12h sau khi chạy quảng cáo. Chúng ta kiểm tra xem từ khóa nào được tìm kiếm. từ khóa nào không.


 Bước 3: Xem ở cột vị trí từ khóa đối với những từ khóa đã được KH tìm kiếm và có số liệu thống kê. Chúng ta xem nó đang đứng ở vị trí bao nhiêu.


 Bước 4: Không nghe theo giá thầu SHOPEE đề xuất. hãy nghe theo TIẾNG GỌI TRÁI TIM.  Đùa chứ là nghe theo mình.


 Bước 5: Đưa từ khóa lên vị trí mà các bạn mong muốn bằng cách nghe theo kinh nghiệm của mình. Đưa sp lên vị trí thứ 3 4 5 là OK. Không cần 1 2 đâu nhé.


 Bước 6: Theo kinh nghiệm thực chiến 4 năm Shopee thì các bạn cứ tăng 300 đồng mỗi lần tăng tiền để lên vị trí 3 4 5.


 Bước 7. Nếu vị trí ở TOP 1 2 thì hãy giảm giá thầu xuống 200k. Để vị trí giảm xuống 3 4 5 nhé.


 Bước 8: Theo dõi tiếp 12h để xem từ khóa đã ở vị trí mong muốn chưa. Nếu ở vị trí đẹp rồi thì việc còn lại của bạn là đợi khách hàng inbox.

Hi vọng bài viết này cùng những khóa học Online trên Edumall về Shopee sẽ giúp các bạn tối ưu các gian hàng của mình để ra được nhiều đơn hàng.

Nguyễn Trung Kiên Giảng viên Edumall 

Giảng viên đã có 5 năm kinh nghiệm về kinh doanh trên sàn TMĐT và lọt Top 2/10 nhà bán hàng có doanh số bán hàng Shopee và Sendo Top cao tại Hà Nội