Làm thế nào để học kế toán tổng hợp hiệu quả, ứng dụng tốt?

cong-viec-cua-ke-toan-tong-hop

Xuất phát từ tầm quan trọng cũng như tính ứng dụng của những kiến thức kế toán, mà ngày càng có nhiều người quan tâm, lựa chọn học kế toán tổng hợp.

Theo như chia sẻ của các CEO thành công, thì 90% CEO giỏi cần phải nắm được những kiến thức về kế toán. Hay nói cách khác, kế toán trở thành kiến thức, kỹ năng quan trọng giúp nhà lãnh đạo đánh giá được tình hình tài chính, đưa ra quyết định chiến lược. Như vậy, có thể thấy được tầm quan trọng và sự cần thiết của việc học kế toán nói chung và học kế toán tổng hợp nói riêng.

Học kế toán tổng hợp là gì?

Kế toán tổng hợp bao gồm những kiến thức tổng quan, đầy đủ nhất về kế toán. Những người học về mảng kế toán này hầu hết có thể thực hành, ứng dụng trong bất cứ nghiệp vụ, công việc nào.

Cụ thể, học viên sẽ được tiếp xúc với những kiến thức, kỹ năng quan trọng dưới đây:

–   Các danh mục, tài khoản được quy định theo Chuẩn mực

 kế toán Việt Nam hiện hành.

–   Thực hiện nhập liệu, xử lý, hạch toán thông qua Excel và phần mềm kế toán chuyên dụng.

–   Tiếp xúc, thực hiện với các công việc kế toán cuối kỳ như: Trích khấu hao tài sản cố định; hạch toán chi phí khấu hao; Hạch toán chi phí các loại; tính giá vốn xuất kho tự động; đối chiếu công nợ cuối kỳ; kết chuyển Doanh thu, Chi phí, xác định kết quả kinh doanh; thiết lập Báo cáo tài chính; khoá sổ kế toán cuối kỳ,…

–   Hiểu rõ về bản chất của kế toán, cách xử lý các nghiệp vụ 1 cách linh hoạt trong tất cả mọi trường hợp cũng như quy trình chuẩn của 1 chứng từ kế toán, các sổ sách kế toán.

Học kế toán tổng hợp có khó không? 

Theo như đánh giá, chia sẻ của những người đã từng tham gia các khoá kế toán tổng hợp, thì bộ môn này không khó. Tuy nhiên, kiến thức khá lớn, rộng, đòi hỏi chúng ta cần phải nắm được cơ bản, sau đó mới học chuyên sâu.

Việc xây dựng nền móng vững kế toán nhập môn rất cần thiết để học tổng hợp về kế toán tốt nhất. Khi đó, học viên sẽ hiểu bản chất, ứng biến linh hoạt và ứng dụng trong quá trình làm việc.

Bên cạnh đó, không ít người còn cảm thấy khó khăn khi nhớ các tài khoản cùng danh mục tương ứng. Điều này gây ra nhầm lẫn và sai sót không đáng có khi hạch toán, nhập liệu, kết chuyển. Đối với những người mới bắt đầu với môn học này, không dễ để tiếp xúc, làm quen và ghi nhớ toàn bộ.

cong-viec-cua-ke-toan-tong-hop-1

Học kế toán như thế nào hiệu quả?

Kế toán đặt ra khá nhiều thách thức cho người học. Không chỉ kiến thức đồ sộ, các tình huống phức tạp, mà ngay cả những ứng dụng, phần mềm chuyên dành cho kế toán cũng rất nhiều. Khi tiếp xúc với mỗi phần mềm, bạn cần phải tìm hiểu cách hoạt động, sử dụng, hạch toán cho phù hợp.

Chính vì thế, để đạt được hiệu quả tốt nhất trong quá trình học, cần phải có phương pháp, chiến lược riêng. Lời khuyên của rất nhiều kế toán viên giỏi đó là hãy tham gia những khoá học chất lượng. Đây là điểm mấu chốt. Người học sẽ rất dễ nản chí nếu như nghe những bài giảng nhàm chán, không đúng trọng tâm, trừu tượng. Như vậy, chẳng khác nào, bạn đã chấp nhận bỏ cuộc với bộ môn này ngay từ những bài nhập môn.

Thay vào đó, những bài giảng chất lượng từ giảng viên trình độ cao, giàu kinh nghiệm không chỉ mang tới cho bạn kiến thức chính xác, ứng dụng thực tiễn, mà còn khơi gợi hứng thú. Nếu như thực sự đam mê với việc học kế toán, bạn chắc chắn sẽ đạt được kết quả tốt hơn rất nhiều.

Ngoài ra, tinh thần tự học cũng quan trọng không kém. Bên cạnh nghe giảng, đừng quên tự ôn lại, làm bài tập tại nhà. Có thể ứng dụng nhập liệu, sử dụng phần mềm ngay trong quá trình học. Đây là cách giúp người học nhớ bài nhanh hơn, tự mình hiểu ra được bản chất và nhạy bén hơn trong kế toán.

Đừng quên rằng, bên cạnh học 1 mình, cách học theo nhóm cũng cực kỳ hiệu quả. Trong 1 nhóm, trình độ của mỗi người không giống nhau. Vì thế, sẽ chia sẻ, giúp đỡ và cùng nhau tiến bộ nhanh chóng.

Giải pháp nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kế toán

Nhiều người chưa có kiến thức gì trong kế toán, hoặc những người đã và đang làm kế toán, nhưng nhận thấy trình độ, kinh nghiệm chưa đủ. Vậy làm thế nào để giải quyết được vấn đề này?

Giải pháp để nâng cao kiến thức về kế toán đó là tham gia những khoá học online. Các khoá học này phù hợp với hầu hết mọi đối tượng, không bị ràng buộc thời gian, thời lượng học. Tận dụng thời gian rảnh, bạn có thể bổ sung những hiểu biết liên quan tới kế toán, mà không làm ảnh hưởng tới công việc, học tập thường ngày.

Điều đáng nói là, các khoá học này cho phép bạn mua 1 lần, học trọn đời. Nếu không hiểu vấn đề gì, muốn nghe giảng lại, chỉ cần chọn bài giảng tương ứng. Cho dù nhiều năm sau, kiến thức vẫn không bao giờ cũ và bạn sẽ ôn lại được bất cứ lúc nào.

Chi phí cho những khoá học online về kế toán dao động khá đa dạng. Trong đó, có không ít khoá được niêm yết với giá ở mức trung bình. Vì thế, những đối tượng khách hàng khác nhau có thể dễ dàng mua được khoá học phù hợp với khả năng tài chính.

Những lợi ích của khóa học kế toán tại Edumall 

Hiểu được sự tiện lợi cũng như nắm bắt nhu cầu khách hàng trong việc học kế toán online, không ít địa chỉ đã và đang tung ra các khóa online với giá hấp dẫn. Tuy nhiên, không phải chất lượng của từng khóa học đều như nhau. Vì thế, cần phải chọn lọc, tham khảo mức độ uy tín, giá thành tương ứng trước khi mua khoá học.

Một trong những địa chỉ uy tín hàng đầu, nhận được những review tích cực của khách hàng có thể kể đến đó là Edumall. Edumall là siêu thị khoá học trực tuyến, chuyên cung cấp những khóa học online chất lượng, trong đó có lĩnh vực kế toán.

Cụ thể, tại đây, học viên có cơ hội lựa chọn những khoá học như Thành thạo kế toán tổng hợp trên phần mềm và Excel, Thành thạo cách xử lý hoá đơn và chứng từ, Trọn bộ kiến thức kế toán trong công ty, Kinh nghiệm kê khai – quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp, Kế toán thuế trong doanh nghiệp, Học thực tế kế toán nhà hàng từ A – Z, Kế toán xây dựng,… Các khóa học ngày càng được bổ sung, đa dạng hóa, nâng cao về chất lượng.

Những khoá học được biên soạn, đảm nhận soạn thảo bởi giảng viên có kinh nghiệm. Nhờ đó, học viên hoàn toàn có thể yên tâm về những kết quả đạt được.

Theo bạn Lê Thị Kim Oanh, từ khi tham gia khóa học, đã nhận được rất nhiều kết quả tích cực. Cụ thể, Oanh cho biết, khoá học có nội dung ngắn gọn, súc tích, giảng viên nhiệt tình, trách nhiệm cao. Sau khi hoàn thành khoá học, Oanh áp dụng được vào công việc hằng ngày cùng các tình huống thực tế 1 cách linh hoạt.

Như vậy, học kế toán tổng hợp tiện lợi, hiệu quả không còn là bài toán khó đối với chúng ta, khi mà có rất nhiều hình thức, khoá học linh động ra đời. Tuy nhiên, bên cạnh chất lượng của các khoá học, học viên cũng cần phải chủ động, có ý thức tiếp thu, thực hành thường xuyên. Nếu như bạn đang muốn chinh phục những kiến thức, kỹ năng trong kế toán, hãy để Edumall trở thành bạn đồng hành ngay hôm nay! Tham khảo siêu thị khóa học Edumall tại Website: https://edumall.vn/