Tổng Hợp Tất Cả Mẫu Thư Cảm Ơn Sau Phỏng Vấn Hay Nhất, Ấn Tượng Nhất

Thư cảm ơn sau phỏng vấn
Thư cảm ơn sau phỏng vấn

Viết thư cảm ơn sau phỏng vấn là hành động mà ít ứng viên nào để ý đến nhất. Nhưng thực ra, đây mới là thứ “quyền lực” giúp các ứng viên ghi điểm cộng trong mắt nhà tuyển dụng và có thể nhờ nó mà “nhân đôi” cơ hội trúng tuyển. Vậy còn chần chờ gì nữa? Hãy cùng Edumall theo dõi ngay bài viết dưới đây để biết những nội dung cần có trong thư, cách viết thư, những lưu ý khi viết và quan trọng hơn hết là có được những mẫu thư “xịn” nhất nhé!

Có nên viết thư cảm ơn sau phỏng vấn?

Thư cảm ơn sau phỏng vấn là một email gửi cho nhà tuyển dụng sau khi đã được phỏng vấn trong vòng 24h. Đây là điểm nhấn để tạo nên sự khác biệt giữa bạn và các ứng viên khác. Tuy nhiên chỉ cần viết ngắn gọn, xúc tích và chân thành là được, không cần quá cầu kỳ hay dài dòng.

Sau mỗi buổi phỏng vấn, các ứng viên luôn băn khoăn không biết có nên gửi thư cám ơn hay không? Theo ý kiến của các nhà tuyển dụng có kinh nghiệm lâu năm thì dù ứng viên có đậu hay không thì vẫn nên viết thư cảm ơn gửi đến người đã phỏng vấn mình. Vì ít nhất họ cũng đã cho bạn cơ hội để trải nghiệm và nhìn lại năng lực của mình.

Thực tế, sau phỏng vấn, hầu hết các ứng viên đầu thụ động và chờ phản hồi từ nhà tuyển dụng. Thay vì chờ đợi trong sự lo lắng thì tại sao lại không viết thư cảm ơn để gửi nhà tuyển dụng? Việc này vừa thể hiện sự chuyên nghiệp, vừa “nhắc khéo” nhà tuyển dụng và đặc biệt là nhân đôi cơ hội trúng tuyển của bạn nữa chứ.

Khi nào bạn nên gửi thư cảm ơn sau buổi phỏng vấn?

Trong một ngày, ngoài những email ứng tuyển ra, nhà tuyển dụng còn phải tiếp nhận rất nhiều mail khác từ nội bộ hay từ khách hàng nên rất khó để họ nhận ra bạn nếu thời gian phỏng vấn và thời gian gửi thư quá xa nhau.

Vì vậy, tốt nhất là nên gửi thư cảm ơn trong vòng 24h kể từ lúc buổi phỏng vấn kết thúc. Khi đó, họ sẽ không mất quá nhiều thời gian để nhận ra bạn làa ai trong số những ứng viên đã phỏng vấn.

Bên cạnh việc sử dụng email, bạn có thể gửi tin nhắn cảm ơn qua LinkedIn; hoặc số điện thoại của nhà tuyển dụng (trong trường hợp bạn nhận được danh thiếp của họ). Lời cảm ơn của bạn tiếp cận tốt hơn với nhà tuyển dụng thì cơ hội trúng tuyển càng cao.

[Shortcode code=TienDT.01]

[Shortcode code=VietNQ.01]

[Shortcode code=KietDT.01]

Những nội dung cần có trong thư cảm ơn sau phỏng vấn

Bố cục của một lá thư phỏng vấn gồm những yếu tố sau

  • Mở đầu: Cảm ơn nhà tuyển dụng đã “để mắt” đến hồ sơ của bạn, giới thiệu sơ lược về bản thân
  • Nội dung: Đề cập đến những gì buổi phỏng vấn diễn ra, học hỏi được gì, rút ra điểm mạnh và điểm yếu nào của bản thân từ buổi phỏng vấn, thể hiện sự mong muốn khi được làm ở công ty.
  • Lời kết: Gửi lời cám ơn chân thành đến nhà tuyển dụng. Nếu chưa có kết quả thì nói với họ rằng bạn đang chờ kết quả phỏng vấn, nếu kết quả là bạn rớt thì vẫn thoải mái và nói rằng đây là một trải nghiệm tuyệt vời.
Bố cục thư cảm ơn sau phỏng vấn
Bố cục thư cảm ơn sau phỏng vấn

Cách viết thư cảm ơn sau buổi phỏng vấn

Đặt tiêu đề thư cảm ơn sau phỏng vấn

Thông thường, mọi người thường chú trọng phần nội dung và vô tình quên mất phần tiêu đề cũng không kém phần quan trọng. Đây cũng chính là phần tác động trực tiếp vào nhà tuyển dụng để họ quyết định có đọc mail của bạn hay không. Vì vậy, bạn cần thể hiện sự mạch lạc, rõ ràng ngay cả trong tiêu đề của thư.

Một tiêu đề thư phù hợp là phải thể hiện rõ các yếu tố như nội dung, mục đích của thư. Do đó, bạn có thể viết in hoa tiêu đề thư theo cú pháp “THƯ CẢM ƠN PHỎNG VẤN – HỌ VÀ TÊN” để thể hiện sự chuyên nghiệp của mình.

Phần mở đầu

Phần mở đầu, bạn cần thể hiện rõ thái độ trân trọng của mình đối với nhà tuyển dụng vì họ đã dành thời gian của mình ra để phỏng vấn bạn. Ngoài ra, điều này còn thể hiện rằng bạn là người lịch sự và có quan tâm đến buổi phỏng vấn.

Lời mở đầu không cần phức tạp, nó có thể là một lời chào cá nhân, lời cám ơn,… miễn sao nó thể hiện được sự nghiêm túc và chuyên nghiệp của bạn là được.

Sau lời chào, lời cảm ơn là lời giới thiệu bạn là ai, phỏng vấn vào vị trí nào và thời gian phỏng vấn là khi nào để nhắc cho nhà tuyển dụng nhớ về bạn. Từ đó, cũng tạo được những ấn tượng tốt.

Bạn có thể tham khảo những mẫu mở đầu bên dưới:

Mẫu tiếng Anh

  • “Dear Mr / Ms …,
  • I am … Thank you and your company for facilitating me to participate in the interview for position …”

Mẫu tiếng Việt

  • Chào Anh/Chị …,
  • Tôi là … Cảm ơn anh/chị và quý công ty đã dành cho tôi buổi phỏng vấn ngày hôm nay

Phần nội dung

Đây là phần quan trọng nhất, giúp bạn gây ấn tượng cho nhà tuyển dụng. Vì chắc chắn, trong buổi phỏng vấn, sẽ có những lúc bạn “lọng cọng” và cảm thấy mình làm chưa tốt, gây mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Lúc này, thư cám ơn sẽ thay bạn “chữa cháy”.

  • Đầu tiên, hãy đưa ra những điểm nổi bật giữa bạn và nhà tuyển dụng trong cuộc phỏng vấn.
  • Tiếp theo, bạn nhận thấy điều gì chưa phù hợp với mình trong buổi phỏng vấn, hãy mạnh dạn nêu ra với nhà tuyển dụng qua email này
  • Sau đó, hãy nói ra những điều mà bạn thấy cần thiết nhưng lại “lỡ quên” trong buổi phỏng vấn
  • Tiếp đến, xác định những điều mà bạn thấy thú vị trong buổi phỏng vấn và giải thích tại sao
  • Có thể nói thêm về những kinh nghiệm và kỹ năng cần thiết của bản thân có thể giúp doanh nghiệp phát triển
  • Một số nội dung khác (nếu thấy cần thiết) v.v …

Hiểu được vai trò quan trọng của Thư cảm ơn sau phỏng vấn. Edumall xin tặng bạn “Khóa Học Kỹ Năng Tìm Việc Và Phỏng Vấn Xin Việc Hiệu Quả”. Để được trang bị đầy đủ kiến thức, thực hành các bài tập thực tế để cải thiện, nâng cao và phát triển kỹ năng giao tiếp của mình.

Phần kết

Đã làm đến cuối rồi thì hãy cố gắng cho trọn vẹn nhé. Đừng tiếc một lời cảm ơn nữa đối với nhà tuyển dụng của bạn. Vì nó là thứ để thể hiện thái độ của bạn đấy. Hãy cảm ơn họ vì đã dành thời gian phỏng vấn và đọc thư của bạn. Sự tử tế, lịch thiệp sẽ giúp bạn chiếm trọn điểm thái độ chuyên nghiệp trong mắt nhà tuyển dụng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đưa ra câu hỏi gợi ý để xem liệu phía nhà tuyển dụng có cần bạn cung cấp thông tin bổ sung nào sau phỏng vấn hay không; kèm theo đó là lời nhắc khéo về thời hạn phản hồi kết quả đã trao đổi.

[Shortcode code=TienDT.01]

[Shortcode code=VietNQ.01]

[Shortcode code=HieuNHK.06]

Một số lưu ý khi viết thư cảm ơn

Gây ấn tượng trong thư cảm ơn sau phỏng vấn

Dĩ nhiên, trong lúc phỏng vấn sẽ không thể tránh khỏi những lo lắng, thiếu tự tin làm cho bạn không thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy được hết năng lực của mình và đã gây mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Vậy thì lá thư này sẽ là thứ “vớt” lại những thiếu sót đó của bạn.

Để gây được ấn tượng và thể hiện sự chuyên nghiệp của mình trong công việc, bạn nên viết thư cám ơn sau phỏng vấn. Lá thư này phải được viết một cách ngắn gọn, xúc tích. Tuy nhiên, qua đó phải thể hiện được sự biết ơn đối với nhà tuyển dụng vì đã cho bạn cơ hội để thể hiện bản thân mình.

Tránh sai sót

Sai sót là điều tối kỵ trong viết thư, đặc biệt là những lá thư gửi nhà tuyển dụng. Vì vậy, khi viết thư bạn nên để ý thật kỹ tên công ty, tên nhà tuyển dụng và các lỗi chính tả. Nó sẽ khiến nhà tuyển dụng cảm giác như bạn chỉ “chuyên nghiệp nửa vời” và có thể gây phản tác dụng đấy!

Độ dài của thư hợp lý

Ví thư cảm ơn chỉ dùng với mục đích để cảm ơn vì nhà tuyển dụng đã cho bạn cơ hội nên nó không cần quá cầu kỳ hay dài dòng lê thê. Thay vào đó, bạn hãy viết ngắn gọn (khoảng nửa trang giấy A4) với đủ các thông tin cần truyền đạt. Và hãy nhớ “nhắc” về cơ hội và sự quan tâm của bạn nhé!

Cách viết thư cảm ơn nhà tuyển dụng sau phỏng vấn
Cách viết thư cảm ơn nhà tuyển dụng sau phỏng vấn

Nội dung rõ ràng, văn phong phù hợp

Đối với thư cảm ơn, phần nội dung nên được trình mày rõ ràng, mạch lạc, đi thẳng vào vấn đề vì nhà tuyển dụng không có đủ thời gian để đọc một lá thư dài dòng lê thê đâu.

Đặc biệt, đi kèm với một chiếc email chuyên nghiệp là sự cẩn thận trong từng câu chữ. Hãy lựa chọn văn phong và cách diễn đạt cho phù hợp, tránh gây khó chịu cho nhà tuyển dụng nhé!

Viết bằng sự chân thành

Không gì quan trọng hơn thái độ của bạn. Hãy thể hiện sự chân thành của mình trong thư qua việc đánh giá cơ hội tuyển dụng, khẳng định lại sự yêu thích với công việc và quan trọng nhất là khả năng đóng góp của bạn cho sự phát triển của công ty. Thông qua những yếu tố đó, nhà tuyển dụng sẽ hiểu và có thể cân nhắc bạn vào vị trí phù hợp.

Thời gian gửi thư phù hợp

Thời gian tốt nhất để gửi thi là 24h kể từ lúc kết thúc buổi phỏng vấn để chắc chắn rằng bạn vẫn còn trong “ký ức” của người phỏng vấn. Nếu cuộc phỏng vấn diễn ra vào thứ Sáu, hãy gửi email cảm ơn vào chiều thứ Sáu hoặc vào sáng thứ Hai. Đừng gửi email chính thức vào cuối tuần.

Nhắc lại thông tin trong thư cảm ơn sau phỏng vấn

Đa số các nhà tuyển dụng thường phỏng ấn khá nhiều ứng viên một lúc nên không thể nào họ nhớ hết được từng người. Vì vậy, hãy nhắc lại thông tin của mình trong thư cảm ơn để họ biết bạn là ai hoặc ít nhất là bạn cũng đã xuất hiện 2 lần trong tâm trí họ. Và tất nhiên, khi đó bạn sẽ có ấn tượng tốt hơn đối với những người khác.

Cuối thư trong thư cảm ơn sau phỏng vấn

Cuối thư, bạn đừng quên đưa ra lời cảm ơn và lời chúc sức khỏe đến nhà tuyển dụng, vì đã dành thời gian quý báu phỏng vấn mình. Lời cảm ơn vừa thể hiện sự lịch sự, vừa thể hiện sự tôn trọng và biết ơn với nhà tuyển dụng đã dành thời gian phỏng vấn mình.

Lời cảm ơn luôn nắm giữ một sức mạnh tiềm tàng trong mọi cuộc giao tiếp. Do đó, cuối thư, bạn nhớ nói cảm ơn và chúc sức khỏe đến nhà tuyển dụng, vì đã dành thời gian quý báu phỏng vấn mình. Làm như vậy, vừa thể hiện sự lịch sự, vừa thể hiện sự tôn trọng và biết ơn với nhà tuyển dụng

Kiểm tra lại thư

Đây là bước cuối cùng sau khi bạn đã hoàn thành toàn bộ nội dung và hình thức của thư. Hãy cẩn thận kiểm tra lại 1 lần nữa về lỗi chính tả, dấu câu bà đặc biệt là tên nhà tuyển dụng. Hãy đảm bảo rằng sẽ không có bất kỳ sai sót nào trong thư để thể hiện rằng bạn là người cẩn thận trong mọi việc, dù là việc nhỏ hay lớn.

Nguyên tắc viết thư cảm ơn sau phỏng vấn

Mục đích của việc viết thư cảm ơn là thể hiện sự nghiêm túc của bạn trong công việc và “biến” nó thành công cụ để tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Do đó, có những nguyên tắc “vàng” dưới dây bạn cần phải nắm rõ:

  • Ngắn gọn, xúc tích nhưng phải đủ ý
  • Gửi thư trong vòng 24h kể từ khi buổi phỏng vấn kết thúc
  • Thể hiện sự quan tâm của bạn đối với công việc
  • Với mỗi người phỏng vấn gửi một thư cảm ơn riêng.
  • Thể hiện sự chân thành và biết ơn cản bạn.
  • Nhắc lại chủ đề đã thảo luận trong cuộc phỏng vấn.
  • Nhấn mạnh những kỹ năng và kinh nghiệm của bạn phù hợp với công ty như thế nào
  • Cuối thư nhắc nhở nhà tuyển dụng về thời hạn trả lời trước đó.
Viết thư cảm ơn nhà tuyển dụng sau phỏng vấn
Viết thư cảm ơn nhà tuyển dụng sau phỏng vấn

Lời cảm ơn sau buổi phỏng vấn xin việc khi bạn bị nhà tuyển dụng từ chối

  1. Mặc dù tôi không phải là lựa chọn cuối cùng của công ty cho vị trí này nhưng tôi cũng rất vui vì được tham gia phỏng vấn cùng với rất nhiều ứng viên tiềm năng khác. Cảm ơn công ty. Chúc công ty gặp nhiều may mắn và thành công trên thương trường.
  2. Thật đáng buồn khi tôi không trúng tuyển công việc mà công ty đang cần nhưng buổi phỏng vấn thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời đối với tôi. Cảm ơn công ty rất nhiều. Hy vọng chúng ta sẽ có dịp khác để làm việc cùng nhau.
    => Lời cảm ơn sau buổi phỏng vấn xin việc hay mà bạn nên đưa vào thư cảm ơn khi trượt phỏng vấn
  3. Tuy có chút thất vọng vì mình không được lựa chọn nhưng được tham gia phỏng vấn và tìm hiểu về công việc, công ty đã là một niềm vui rất lớn với tôi. Cảm ơn rất nhiều. Chúc công ty ngày làm việc vui vẻ.
  4. Tôi đã hơi thất vọng vì không vào được công ty của anh/chị, nhưng đó thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời. Tôi chúc anh/chị và đội ngũ nhân viên công ty mạnh khoẻ, gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp. Một lần nữa, tôi xin chân thành cảm ơn.
    => Lời cảm ơn sau khi trượt phỏng vấn hay, ý nghĩa
  5. Dẫu là công ty đã lựa chọn ứng viên khác cho vị trí này nhưng tôi vẫn xin cảm ơn quý công ty đã đánh giá cao năng lực của tôi và tổ chức buổi phỏng vấn với tôi. Đó thực sự là một trải nghiệm thú vị và đáng nhớ.

[Shortcode code=TienDT.01]

[Shortcode code=VietNQ.01]

[Shortcode code=HieuNHK.06]

Mẫu thư cảm ơn sau khi phỏng vấn xin việc gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Mẫu thư cảm ơn sau phỏng vấn bằng tiếng Anh

Mẫu 1

Dear Mr.Smith,

Thank you so much for finding this email.

I’m writing this letter to say thank you for your interview opportunity. It’s such an honour for me to meet you and your team to discuss the exciting job position as a full-time Graphic Designer at DBKG Company.

I’m really interested in the position after knowing all of your sharing about the corporate culture and the job itself. I strongly believe that my Two years’ experience in the Design industry would make me an ideal candidate that you and your company is looking for.

As you mentioned that your team is in the middle of an expansion, here are some of my suggestions that I think would help. Please kindly find it in the attached file below.

I confidently believe that I could be an Exclusive Designer with strong leadership skills that can monitor and direct the design idea for Freelancer at your company.
You may find some attachments to my personal website at the bottom of this email.

Please let me know if you have any further questions or requirements.
I look forward to hearing from you about the interview results. Hope to be a part of your team in the near future.
Have a nice day. Once again, thank you for reading this email.

Best regards,
Micheal Doulign

Mẫu 2

Dear Mr./Ms. [Name]:

Please find this email with deeply thank. It was very pleasurable to speak with you today about the [Name of the position] at the [Company’s Name]. The job, as you presented it, seems to be a very good match for my skills and interests.

In addition to my passion, I will bring to the position strong [the most essential skills], and the ability to encourage others to work cooperatively with the department. I understand your need for [additional support, e.g…]. I neglected to mention during my interview that I had worked for two summers as a temporary office worker. This experience helped me to develop my [additional skills].

Once again, thank you for considering me for this exciting opportunity. I appreciate the time you took to interview me. As you requested, I’m enclosing a list of professional references.

Please feel free to contact me if you need additional information or would like to offer me the job! I

I am very interested in working for you and look forward to hearing from you about this position.

Sincerely,

[Your Signature]

Mẫu 3

Dear [Interviewer’s Name],

Thank you for taking the time to meet with me. I’m very excited about the opportunity to work at!

The role certainly sounds exciting, and it’s a role I believe I’d excel in thanks to my.

I look forward to hearing feedback as soon as you have any updates and would love to continue discussing the opportunity with you.

Feel free to contact me if you have any questions or need clarification on anything we talked about in the meantime. Thank you again.

Best regards,

Mẫu 4

Hello [Interviewer’s Name],

Thank you so much for taking the time to meet with me and talk about the position of the [Position Name] yesterday. It was a pleasure to learn more about your business approach.

Our conversation made me even more excited to join the [Company Name]. What interested me in particular was [something specific you discussed during the interview].
I was thinking about what you said on [the upcoming challenge your interviewers mentioned]. In my current/previous role as [your current position] I found that [a quick explanation of how you tackled a similar problem].

I’m sure my experience can translate into similar success as your new [the name of the position you’re applying for].

If you need any additional information from me at this point, please feel free to contact me. Looking forward to hearing back from you on [the specific date established during the interview].

Thanks again for your time!

Sincerely,
[Your sign-off]

Thư cảm ơn sau phỏng vấn tiếng Anh
Thư cảm ơn sau phỏng vấn tiếng Anh

Mẫu 5

Dear [Interviewer’s Name],

Thank you for taking time from your busy schedule to meet with me today. It was great to discuss career opportunities in [industry/company/location] with you! Your comments were insightful and gave me lots of ideas for my ongoing job search. I’m excited to follow up on your suggestions to [contact/attend/apply].

It was especially exciting to talk to you about [reference the highlight from the conversation you had.]

Again, your suggestions and time are so appreciated, and I hope to chat again soon! Please let me know how if there is a way I can return the favor, now or in the future.

Regards,
[Your name]

Mẫu 6

Hello [Interviewer’s Name],

I wanted to take a second to thank you for your time. I enjoyed our conversation about company and enjoyed learning about this position overall.

It sounds like an exciting opportunity, and an opportunity I could succeed and excel in! I’m looking forward to hearing any updates you can share, and don’t hesitate to contact me if you have any questions or concerns in the meantime.

Thanks again for the great conversation.

Best Regards,

Mẫu 7

Hello [Interviewer’s Name],

Thank you for taking the time to speak with me about the position at. It was a pleasure talking with you, and I really enjoyed hearing all the details you shared about the opportunity.

The information you shared about sounded particularly interesting.

I am confident that my skills will allow me to come in and succeed in this role, and it’s a position I’d be excited to take on.

I’m looking forward to hearing from you about the next steps, and please don’t hesitate to contact me in the meantime if you have any questions.

Thank you again, and I hope to hear from you soon.

Best Regards,

[Shortcode code=TienDT.01]

[Shortcode code=VietNQ.01]

[Shortcode code=HieuNHK.06]

Mẫu 8

Dear Mr./Ms. Last Name:

I truly appreciate your taking the time out of your busy schedule to interview me for the Administrative Assistant position open in your department. Thank you for talking to me about your department and its role in the larger corporation.

I believe that my skills and experience make me an ideal candidate for this position. I am adaptable to my work environment, and I’m sure that I would fit into your department easily. I bring enthusiasm and attention to detail to any job I do.

After our interview, I am even more interested in this position. The information you shared with me about the responsibilities and opportunities match very well with my achievements and goals. If you need any additional information, please feel free to call me anytime on my cell phone, (555)111-2222.

Thank you for your careful consideration for this position.

Best Regards,

Mẫu 9

Dear Company Recruitment Board …………………………..

I am …, recently approved by your company to attend the recruitment interview in position ………… This is a very lucky opportunity for me because of the opportunity to attend continue to express their aspirations and be frankly exchanged for employment conditions.

Through interviews, I learned more about myself and hoped that my level would meet the requirements of the above position.

Whether the results were recruited or not, I learned a lot more.

Wishing you all agencies (companies) to achieve many new achievements

Nguyen Thi A

Email:…………………

Phone:…………

Mẫu 10

“Dear Brother / Sister …,

I am … Thank you and your company for facilitating me to participate in the interview for the position …

The last interview was a very valuable opportunity for me. Because I can directly express my abilities and aspirations. At the same time, I was also exchanged frankly with the company about the recruitment conditions. Thanks to the interview, I have a better understanding of myself and know more about the professional and friendly working style of your company.

I really hope and look forward to working long-term for the company. I hope that your qualifications and experience will meet your position requirements.

Whatever the outcome, I would like to sincerely thank you for your precious time to interview me. Hope to have the opportunity to work with you in the future.

Wish you have a lot of health, lots of fun. Wish your company will achieve many new achievements.

Sender

(Sign)

Mẫu 11

Respectfully to: Department of Human Resources of [Company name]

My name is [Full name] I have attended in your company’s interview for applying the position [application position]

This is a very lucky opportunity for me to have direct opportunities to express my desires and have straight discussion with company on recruitment conditions. Thanks for the interview, I have deep understanding on my strength as well as weakness to overcome.

At the same time, I also have chance to feel the professionalism and friendliness in your company’s working style. This is an ideal working environment for me to discover and develop my personal capacity as well as complete all shortcomings and improve professional knowledge and other soft skills.

I hope that the available experience and self-improvement shall help me to have chance to work and have dedication for company.

I have learned much more things no matter how I can pass this interview or not. I would be grateful that company has spent much time for me in the interview. Wishing the company shall achieve many more success in the future.

Signature

Mẫu 12

Dear Mr/Ms [Interviewer’s name]

My name is [Full name]. Thank you and the company so much for arranging time and favorable conditions for me to attend the interview for the position [application position].

The interview is an extremely precious chance for me to have chance to get more knowledge and experiences on company, especially, I have great chance on applying for this position.

After getting the interview with the high-qualified person in the company, I really realize that company’s environment is so professional that I can learn, practice and improve my professional knowledge as well as other personal skills.

I desire and hope to have chances to work in the company. I hope that all the professional knowledge and working shills can help me to satisfy all the applicant’s qualifications you are searching.

I would be grateful and sincerely feel thankful for all valuable time in the interview no matter what the result is. I hope to get the chance to work with you.

Wishing you a lot of health and happiness. Wishing your company shall achieve many more success.

Signature

Mẫu thư cảm ơn sau phỏng vấn bằng tiếng Việt

Mẫu 1

Xin chào Chị Mai,

Cảm ơn chị rất nhiều vì đã dành thời gian phỏng vấn em ngày hôm nay. Em thực sự rất vui khi được trao đổi cùng chị và có được những chia sẻ vô cùng bổ ích cho vị trí Marketing hiện tại này của công ty.

Với tính cách năng động cùng với khả năng hòa nhập tốt, em cảm thấy văn hóa của công ty vô cùng phù hợp với cá nhân mình. Hơn nữa, em hi vọng với kinh nghiệm tích lũy được từ những vị trí trước đây, tiếp thị số cũng là một công việc lý tưởng để em có thể đảm đương và phát triển cho sự nghiệp sau này.

Mong rằng buổi phỏng vấn vừa qua cũng giúp em chứng minh phần nào về trình độ chuyên môn và năng lực của mình để trở thành ứng viên tiềm năng cho vị trí này.

Dù kết quả ra sao, em cũng đã học hỏi từ phía công ty rất nhiều. Em xin chân thành cảm ơn chị đã dành thời gian quý báu để phỏng vấn và đọc qua email này của em.

Nếu công ty cần em bổ sung bất kỳ thông tin nào, em rất sẵn lòng cung cấp thêm. Em rất hy vọng và mong chờ sẽ sớm nhận được kết quả phỏng vấn, cũng như có cơ hội làm việc cùng chị và công ty trong tương lai gần nhất.

Một lần nữa em rất cảm ơn chị rất nhiều. Chúc chị có thật nhiều sức khỏe, nhiều niềm vui. Chúc cho quý Công ty luôn thành công, phát triển.

Trân trọng,
Thanh Hoa

Mẫu 2

Xin chào <tên của nhà tuyển dụng>,
Tôi tên là <tên của bạn>. Email này nhằm gửi lời cảm ơn chân thành đến Qúy Anh/Chị vì cơ hội phỏng vấn cho vị trí Chuyên Viên Marketing Kỹ Thuật Số. Tôi đã hân hạnh tiếp nhận những chia sẻ; kinh nghiệm quý báu về lĩnh vực chuyên môn, cũng như về <hãy liệt kê những bài học khác mà bạn đã trao đổi cùng với nhà tuyển dụng>

Buổi trao đổi cùng Qúy Anh/Chị về văn hóa của công ty <tên công ty> đã giúp tôi củng cố mong muốn gia nhập và đồng hành cùng đội ngũ để tạo nên những thành công trong tương lai.
Tôi xin chân thành cảm ơn Qúy Anh/Chị đã dành thời gian quý báu cho buổi phỏng vấn.
Mong sớm nhận được phản hồi từ Qúy Anh/Chị,
<Tên của bạn>
<Hồ sơ LinkedIn>
<Hồ sơ Portfolio>

Mẫu 3

Kính gửi Phòng Nhân sự Công ty…

Tôi là…, vừa qua đã được quý công ty mời tham dự cuộc phỏng vấn tuyển dụng cho vị trí… Đây là dịp rất may mắn với tôi vì có cơ hội trực tiếp thể hiện nguyện vọng của mình và được trao đổi một cách thẳng thắn về các điều kiện tuyển dụng.

Qua phỏng vấn, tôi đã biết rõ hơn về bản thân và hy vọng rằng trình độ của tôi đáp ứng được yêu cầu của vị trí công tác nói trên.

Dù cho kết quả có được tuyển dụng hay không, tôi đã học hỏi thêm được rất nhiều.

Chúc quý cơ quan (công ty) đạt được nhiều thành tựu mới

Trân trọng,

Chữ ký

Mẫu 4

Thưa quý công ty!

Tôi xin chân thành cảm ơn công ty đã dành thời gian phỏng vấn tôi cho vị trí… của công ty… Sau khi được phỏng vấn và gặp gỡ Ban lãnh đạo của công ty, tôi thấy mình là người phù hợp cho vị trí công việc đó vì tôi có khả năng nắm bắt nhanh và thích nghi cao với một vị trí đa ngành. Cùng với nhiệt huyết và tác phong làm việc tốt, chuyên môn cao về kỹ thuật và kỹ năng phân tích của tôi chắc chắn sẽ làm tốt công việc này.

Tôi mong muốn có được góp ý sau buổi phỏng vấn, cơ hội làm việc từ phía công ty và sớm nhận được quyết định của ông về vị trí công việc này.

Nếu quý công ty cần bất kỳ thông tin bổ sung nào từ tôi vui lòng liên hệ với tôi. Tôi mong đợi cuộc gọi của của công ty vào thời gian đã hẹn.

Xin chân thành cảm ơn

Chữ ký

[Shortcode code=TienDT.01]

[Shortcode code=VietNQ.01]

[Shortcode code=HieuNHK.06]

Mẫu 5

“Kính gửi Anh/Chị…,

Em là…Cảm ơn Anh/Chị và Quý công ty đã tạo điều kiện cho em tham dự vào buổi phỏng vấn ứng tuyển cho vị trí…

Buổi phỏng vấn vừa qua là một cơ hội rất quý báu đối với em. Vì em được trực tiếp thể hiện khả năng và nguyện vọng của mình. Đồng thời em cũng được cùng Quý công ty trao đổi thẳng thắn về các điều kiện tuyển dụng. Nhờ vào cuộc phỏng vấn, em đã hiểu rõ hơn về bản thân mình cũng như biết thêm về phong cách làm việc chuyên nghiệp, thân thiện của Quý công ty.

Em thật sự hy vọng và mong muốn được làm việc lâu dài cho công ty. Mong rằng trình độ chuyên môn và kinh nghiệm của em sẽ đáp ứng được yêu cầu vị trí ứng tuyển.

Dù kết quả như thế nào, em cũng xin chân thành cám ơn Anh/Chị đã dành thời gian quý báu của mình để phỏng vấn em. Hy vọng sẽ có cơ hội làm việc cùng Anh/Chị trong tương lai.

Chúc Anh/Chị có thật nhiều sức khỏe, nhiều niềm vui. Chúc Quý công ty sẽ đạt được nhiều thành tựu mới.

Mẫu 6

Kính gửi Ban tuyển dụng công ty…………………………..

Tôi là…, vừa qua đã được quý công ty cho phép tham dự cuộc phỏng vấn tuyển dụng vào vị trí………… Đây là dịp rất may mắn với tôi vì có cơ hội trực tiếp thể hiện nguyện vọng của mình và được trao đổi một cách thẳng thắn về các điều kiện tuyển dụng.

Qua phỏng vấn, tôi đã biết rõ hơn về bản thân và hy vọng rằng trình độ của tôi đáp ứng được yêu cầu của vị trí công tác nói trên.

Dù cho kết quả có được tuyển dụng hay không, tôi đã học hỏi thêm được rất nhiều.

Chúc quý cơ quan (công ty) đạt được nhiều thành tựu mới

Nguyễn Thị A

Email:…………………

Điện thoại:…………

Mẫu 7

Tôi xin chân thành cảm ơn công ty đã dành thời gian phỏng vấn tôi cho vị trí…………..trong công ty…………. Sau khi được phỏng vấn và gặp gỡ những người trong công ty, tôi thấy mình là người xứng đáng cho vị trí công việc đó vì tôi có khả năng nắm bắt nhanh và thích nghi cao với một vị trí đa ngành. Cùng với nhiệt huyết và tác phong làm việc tốt, chuyên môn cao về kỹ thuật và kỹ năng phân tích của tôi chắc chắn sẽ làm tốt công việc này.

Tôi mong muốn có được góp ý sau buổi phỏng vấn, cơ hội làm việc tứ phía công ty và sớm nhận được quyết định của ông về vị trí công việc này.

Xin vui lòng liên lạc với tôi nếu công ty muốn biết thêm chi tiết.

Xin chân thành cảm ơn

Chữ ký

Thư cảm ơn sau phỏng vấn tiếng Việt
Thư cảm ơn sau phỏng vấn tiếng Việt

Mẫu 8

THƯ CẢM ƠN SAU BUỔI PHỎNG VẤN CÔNG TY TNHH MTV

ĐẠI HỒNG PHÁT – ỨNG VIÊN: NGUYỄN HỮU THẮNG

Kính gửi Anh/Chị…,

Tôi là…

Email:

Số điện thoại liên hệ:

Cảm ơn Quý công ty và Anh/Chị đã tạo điều kiện và mời tôi tới tham gia vào buổi phỏng vấn ngày hôm nay, với mong muốn ứng tuyển vào vị trí …

Buổi phỏng vấn vừa qua đối với tôi là một cơ hội vô cùng quý báu. Vì tôi được thể hiện hết những khả năng, nguyện vọng và mong muốn của chính bản thân mình trong bấy lâu nay.

Qua buổi phỏng vấn, tôi cũng đã được trao đổi thẳng thắn với Quý công ty về các điều kiện tuyển dụng, cũng như yêu cầu của vị trí tôi đang muốn ứng tuyển. Cũng nhờ vào cuộc phỏng vấn, tôi đã hiểu rõ hơn về những điểm mạnh, điểm thiếu sót cần khắc phục của bản thân mình và biết thêm về sự chuyên nghiệp, thân thiện trong phong cách làm việc của Quý công ty.

Tôi thật sự mong muốn và huy vọng có thể được nhận vào làm việc và gắn bó lâu dài với Quý công ty. Mong rằng với kinh nghiệm và trình độ chuyên môn của tôi sẽ đáp ứng được yêu cầu cũng như phù hợp với vị trí tôi đang ứng tuyển.

Dù kết quả có ra sao thì tôi cũng xin gửi lời cám ơn chân thành tới Anh/Chị vì đã dành một khoảng thời gian quý báu của mình cho việc phỏng vấn tôi. Hy vọng trong tương lai tôi sẽ có cơ hội làm việc cùng Anh/Chị.

Chúc Anh/Chị luôn có thật nhiều niềm vui và dồi dào sức khỏe để hoàn thành tốt công việc của mình. Chúc Quý công ty sẽ ngày càng phát triển và đạt được những thành tựu, thành công mới hơn nữa.

Người gửi

(Ký tên, ghi rõ họ tên)

Mẫu 9

Chào Anh …, Em là Nguyễn Văn A. Cảm ơn Anh và quý công ty đã tạo điều kiện cho em tham dự vào buổi phỏng vấn ứng tuyển vị trí Kế toán viên.

Đây là dịp rất may mắn với em vì trực tiếp được thể hiện khả năng và nguyện vọng của mình, đồng thời được trao đổi một cách thẳng thắn về các điều kiện tuyển dụng với công ty. Qua phỏng vấn em có cơ hội hiểu rõ hơn về bản thân, cũng như biết thêm về phong cách làm việc rất chuyên nghiệp và thân thiện của công ty.

Em thật sự mong muốn được làm việc lâu dài cùng công ty mình. Hi vọng rằng trình độ của em có thể đáp ứng được yêu cầu vị trí ứng tuyển của công ty.

Dù kết quả có được tuyển hay không em cũng chân thành cảm ơn anh và công ty đã dành thời gian quý báu của mình để phỏng vấn em.

Mong được có cơ hội làm việc cùng anh và công ty.

Chúc anh và quý công ty đạt được thành tựu mới, các anh chị làm việc luôn luôn vui vẻ và thành công. (Đặt chữ ký email bên dưới):

NGUYỄN VĂN A

Email:

Điện thoại:

Skype:

Mẫu 10

Ông/Bà thân mến:

Tôi xin chân thành cảm ơn ông/bà đã dành thời gian phỏng vấn tôi cho vị trí Lập Trình Viên Cao Cấp trong công ty XXX.

Sau khi được phỏng vấn và gặp gỡ những người trong công ty, tôi thấy mình là ngườI xứng đáng cho vị trí công việc đó vì tôi có khả năng nắm bắt nhanh và thích nghi cao cho một vị trí đa ngành.

Cùng với nhiệt huyết và tác phong làm việc tốt, chuyên môn cao về kỹ thuật và kỹ năng phân tích của tôi chắc chắn sẽ làm tôt công việc này.

Tôi mong muốn có được cơ hội làm việc cho ông/bà và mong sớm nhận được quyết định của ông về vị trí công việc này.

Xin vui lòng liên lạc với tôi nếu ông/bà muốn biết thêm chi tiết. Số điện thoại của tôi là: (555) 111-1111.

Xin chân thành cảm ơn

Chữ ký

Mẫu 11

Chào Anh …,

Em là Trần A. Cảm ơn Anh và quý công ty đã tạo điều kiện cho em tham dự vào buổi phỏng vấn ứng tuyển vị trí Kế toán.

Đây là dịp rất may mắn với em vì trực tiếp được thể hiện khả năng và nguyện vọng của mình, đồng thời được trao đổi một cách thẳng thắn về các điều kiện tuyển dụng với công ty. Qua phỏng vấn em có cơ hội hiểu rõ hơn về bản thân, cũng như biết thêm về phong cách làm việc rất chuyên nghiệp và thân thiện của công ty.

Em thật sự mong muốn được làm việc lâu dài cùng công ty mình. Hi vọng rằng trình độ của em có thể đáp ứng được yêu cầu vị trí ứng tuyển của công ty.

Dù kết quả có được tuyển hay không em cũng chân thành cảm ơn anh và công ty đã dành thời gian quý báu của mình để phỏng vấn em.

Mong được có cơ hội làm việc cùng anh và công ty.

Chúc anh và quý công ty đạt được thành tựu mới, các anh chị làm việc luôn luôn vui vẻ và thành công. (Đặt chữ ký email bên dưới)

Trân trọng,

Trần A

Mẫu 12

Kính gửi Mr./Ms. [Họ của Người phỏng vấn],

Tôi muốn dành một chút thời gian để cảm ơn bạn đã dành thời gian nói chuyện với tôi về vị trí [vị trí bạn đang ứng tuyển] với [Tên công ty] ngày hôm qua. Thật sự cảm kích khi có một cuộc trò chuyện ý nghĩa như vậy với một người chia sẻ đầy kinh nghiệm đối với [loại hoạt động kinh doanh mà bạn đã thảo luận] và tìm hiểu về những hiểu biết sâu sắc về ngành của bạn.

Thông tin bạn chia sẻ về các dự án trong tương lai của bạn đã thuyết phục tôi rằng công việc này hoàn toàn phù hợp với lợi ích nghề nghiệp và cá nhân của tôi và là nơi tôi có thể đóng góp giá trị. Tôi đặc biệt thích tìm hiểu về [thông tin cụ thể về công việc mà người phỏng vấn đã chia sẻ với bạn] vì [lý do bạn thấy thú vị].

Tôi cũng đang suy nghĩ về những gì bạn đã nói về [thử thách sắp tới mà những người phỏng vấn của bạn đã đề cập]. Trong vai trò hiện tại/ trước đây của tôi với tư cách là [vị trí hiện tại của bạn], tôi nhận thấy rằng [giải thích nhanh về cách bạn giải quyết một vấn đề tương tự].

Nếu bạn cần bất kỳ thông tin bổ sung nào từ tôi có thể hỗ trợ quá trình ra quyết định, vui lòng liên hệ với tôi. Tôi mong đợi cuộc gọi của chúng tôi vào tuần tới như đã thảo luận.

Cảm ơn bạn một lần nữa.

Trân trọng,

Ký tên

Mẫu 13

Xin chào [Tên người phỏng vấn]!

Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã dành thời gian gặp tôi và nói về vị trí của [Tên chức vụ] ngày hôm qua. Rất vui khi được tìm hiểu thêm về công ty của bạn.

Cuộc trò chuyện của chúng ta khiến tôi càng hào hứng hơn khi trở thành thành viên của [Tên công ty]. Điều đặc biệt khiến tôi quan tâm là [điều gì đó cụ thể mà bạn đã thảo luận trong cuộc phỏng vấn].

Tôi đang suy nghĩ về những gì bạn nói về [thử thách sắp tới mà những người phỏng vấn của bạn đã đề cập]. Trong vai trò hiện tại/trước đây của tôi với tư cách là [vị trí hiện tại của bạn], tôi nhận thấy rằng [giải thích nhanh về cách bạn giải quyết một vấn đề tương tự].

Tôi chắc chắn rằng kinh nghiệm của tôi có thể đáp ứng cho [tên vị trí bạn đang ứng tuyển] mới của bạn]. Nếu bạn cần bất kỳ thông tin bổ sung nào từ tôi vào thời điểm này, vui lòng liên hệ với tôi. Mong nhận được phản hồi từ bạn vào [ngày cụ thể được thiết lập trong cuộc phỏng vấn].

Cảm ơn một lần nữa cho thời gian của bạn!

Trân trọng,

Như vậy, bài viết đã Tổng Hợp Tất Cả Mẫu Thư Cảm Ơn Sau Phỏng Vấn Hay Nhất, Ấn Tượng Nhất và cách viết thư ấn tượng nhất. Hy vọng nó có thể sẽ giúp đỡ cho bạn. Chúc bạn thành công và may mắn nhé!

By Cody Nguyễn

Cody Nguyễn là du học sinh Mỹ với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, tập trung vào các kỹ năng phát triển con người. Các bài viết của Cody cho siêu thị khóa học trực tuyến Edumall đã thu hút hàng triệu lượt xem và giúp cho hàng triệu học viên cải thiện kỹ năng cá nhân và thành công hơn trong công việc và cuộc sống.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *