Tiết lộ cách học word nâng cao mọi lúc mọi nơi

Học word là một vấn đề sống còn với nghề nghiệp đối với dân văn phòng. Phương pháp học word nâng cao nào hiệu quả nhất hiện nay? Hãy tham khảo ngay khóa học tại EDUMALL dưới đây.

Học word và thành thạo word là một yêu cầu bắt buộc nếu bạn muốn tìm kiếm được một công việc văn phòng ở thời buổi công nghệ hiện đại. Nếu bạn muốn có cơ hội phát triển và thăng tiến cao hơn trong sự nghiệp, bạn cần phải nâng cao trình độ về word để có thể quản lý tốt công việc. Bài viết sau đây Edumall sẽ hướng dẫn bạn đọc phương pháp học chương trình học Microsoft word hiệu quả.

Phương pháp học word từ cơ bản đến nâng cao hiệu quả

Các bản word đang được lưu hành của tập đoàn Microsoft word trong thời điểm hiện tại: word 2007, word 2010, word 2013 và word 2016. Nhiều bạn có đặt câu hỏi tại sao không có sự xuất hiện của word 2003 nổi tiếng một thời, điều này được lý giải là vì phiên bản word này đã bị Microsoft chính thức khai tử tuy nhiên ở những máy tính thế hệ cũ vẫn có không ít người vẫn yêu thích sử dụng.

Sự khác nhau giữa học word cơ bản và học word nâng cao? 

 

– Kiến thức Word cơ bản bao gồm: Tổng quan về Microsoft Word; tìm hiểu một số thao tác cơ bản hay sử dụng trong soạn thảo; định dạng ký tự, đoạn văn bản; định dạng trang tài liệu, chèn đối tượng (ký hiệu, ảnh, text box, link…), học cách tham chiếu, lập bảng, hoàn tất văn bản theo yêu cầu.

Kiến thức word nâng cao bao gồm:  học cách thao tác nâng cao trên các đối tượng, Auto Correct và Marco, tạo ghi chú và bảo mật văn bản, học cách tạo các danh mục tự động, Mail Merger.

Bạn nên đi từ các bước cơ bản trước sau đó sẽ nâng dần level. Hiện nay có 2 cách học phổ biến nhất dành cho người muốn học word:

– Cách thứ nhất: Đến trực tiếp các trung tâm hoặc nhờ giáo viên giảng dạy cho bạn. Ưu điểm của cách học này đó là bạn được sự chỉ bảo tận tình, tận nơi của người chịu trách nhiệm giảng dạy. Tuy nhiên bạn sẽ mất nhiều thời gian đi lại và học. Đối với những người đã đi làm thì đây sẽ là một trở ngại.

– Cách thứ hai: Học online chỉ cần có 1 chiếc máy tính nối mạng internet. Đây là một cách học rất hay và hiệu quả trong thời buổi công nghệ số. Hiện nay có rất nhiều các khóa học tin học văn phòng từ cơ bản đến nâng cao hay mà chúng ta có thể tham khảo. Bạn không phải học 1 mình và sẽ có sự hướng dẫn của thầy giáo qua video chat, điều này sẽ giúp học viên dễ dàng nắm kiến thức hơn. Bạn chỉ cần tranh thủ thời gian rảnh rỗi tầm 30 phút mỗi ngày là có thể nâng cao trình độ. Học tin học văn phòng online đang dần trở thành xu thế.

Tại sao chúng ta cần phải học word nâng cao?

 

word-nang-cao

Word cơ bản giúp chúng ta đủ xài trong công việc nhưng nếu bạn muốn tiếp tục được vươn lên ở những vị trí cao cấp như như quản lý, CEO, trưởng phòng…thì việc học word nâng cao lại vô cùng cần thiết. Tại sao lại như vậy?

– Việc bạn thành thạo tất cả các kỹ năng về word sẽ giúp việc tạo lập các loại văn bản, chứng từ, sổ sách quan trọng của công ty trở nên dễ dàng và nhanh chóng.

– Việc quản lý tốt một công ty, doanh nghiệp thời buổi kinh tế thị trường là không thể thiếu công cụ đắc lực đó là word.

– Nâng cao kiến thức về word giúp bạn bắt kịp với sự phát triển của xu hướng thời đại, nó sẽ mở ra nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp với mức lương hấp dẫn cho bạn.

Chương trình word nào đang được sử dụng phổ biến hiện nay?

Tập đoàn Microsoft vẫn đang cho lưu hành chính thức 4 phiên bản của word: 2007 – 2010 – 2013 – 2016. Theo đánh giá khảo sát thì rất nhiều người thích học word 2013 hơn. Word 2013 là bản nâng cấp của phiên bản 2007 và 2010, có rất nhiều điểm tương đồng nhưng bản 2013 vẫn có nhiều tính năng vượt trội hơn so với các “đàn em” như đọc ở dạng cột, chèn video vào văn bản dễ dàng, có thể lưu và dễ dàng chia sẻ tệp trên điện toán đám mây…

Phiên bản word 2013 có giao diện của hệ điều hành window 8 rất đẹp mắt, giao diện ribbon dễ định hướng, tích hợp công nghệ điện toán đám mây hiện đại, chia sẻ tài liệu bằng SharePoint hoặc OneDrive, tích hợp Skype, hỗ trợ đa hệ điều hành trên cả PC, Mac, Tablet, smartphone và có khả năng mở PDF trong word…Chính vì sở hữu giao diện đẹp, dễ dàng sử dụng và các tính năng hiện đại tiên tiến mà word 2013 được mệnh danh là một trong những chương trình tạo văn bản và xử lý văn bản tốt nhất dành cho khối văn phòng.

Để học word hiệu quả nâng cao trình độ soạn thảo văn chuyên nghiệp với word 2013, bạn có thể liên hệ đăng ký khóa học trực tuyến với những giảng viên giỏi nhất của Edumall.vn. Tham khảo ngay tại Website: https://edumall.vn/ .