Học Marketing và những câu hỏi cần được giải đáp

hoc-marketing-co-kho-khong
marketing concept with business graph and chart hand drawing on blackboard

Hiểu được tâm lý của các bạn mới bắt đầu học Marketing, Edumall đã thực hiện bài viết này với mong muốn giải đáp tất cả các câu hỏi liên quan về Marketing. Đây là những câu hỏi được gửi về Edumall nhiều nhất. Nếu bạn cũng đang thắc mắc học Marketing có khó không thì hãy đọc bài viết này ngay nhé!

Có nên học Marketing hay không?

Để trả lời cho câu hỏi này, cùng tìm hiểu về lý do lựa chọn ngành Marketing để học nhé!

Là một ngành học cực kỳ hot

Ngành Marketing gắn với khái niệm kinh tế. Miễn là kinh tế còn tồn tại, hoạt động kinh doanh vẫn còn được sử dụng thì Marketing sẽ vẫn luôn là một ngành hot. Marketing bao gồm tất cả các hoạt động thúc đẩy kinh doanh hay trao đổi cung – cầu giữa doanh nghiệp và khách hàng. Đây là phương pháp chất lượng giúp đỡ doanh nghiệp tăng doanh số. Nếu bạn là một Marketers giỏi và đa nhiệm thì cơ hội làm việc và thăng tiến càng nhanh.

[Shortcode code=CO684547]

[Shortcode code=LinhLC.03]

[Shortcode code=THUYTTM.04]

Là ngành học của thời đại

Trong thời đại 4.0, hoạt động kinh doanh không còn là hoạt động cung cấp nữa. Đó là “cuộc chiến” phục vụ nhu cầu khách hàng. Thương hiệu nào tiếp cận chính xác, đúng, đủ nhu cầu khách hàng thì khả năng bán được sản phẩm, dịch vụ càng cao. Để làm được như vậy, không thể bỏ qua bước Marketing. Marketing giúp nghiên cứu thị trường, tìm được khách hàng tiềm năng, thu thập và phân tích nhu cầu… Những gì Marketing làm sẽ giúp bạn định hướng được những gì cần làm.

Tiếp cận nhanh với xu hướng, công nghệ

nen-hoc-marketing-hay-thuong-mai-dien-tu
Tiếp cận nhanh với các xu hướng, công nghệ mới

Phần lớn các hoạt động Marketing đều được thực hiện qua mạng Internet. Sàn thương mại điện tử đang là nơi cần được marketing nhiều nhất. Để có thể mang lại những thông điệp chất lượng và thu hút, bạn cần nhanh nhạy với xu hướng mới và công nghệ. Nếu bạn là một người sẵn sàng chinh phục và tiếp cận cái mới, Marketing là dành cho bạn đó! Một Marketers chuẩn chỉnh luôn là người linh hoạt, sẵn sàng thay đổi, linh hoạt để thực hiện công việc suôn sẻ nhất. Đặc biệt là phải sáng tạo.

Sau khi đọc những lý do này, bạn nghĩ rằng có nên học ngành Marketing không? Và Marketing có phải ngành học dành cho bạn?

Học ngành Marketing có khó không?

hoc-marketing-co-kho-khong
Học Marketing có khó hay không?

Ngành Marketing có khó học không là câu hỏi mà Edumall nhận được nhiều nhất từ các bạn tự học Marketing. Để trả lời được cho câu hỏi này, bạn hãy thử tìm hiểu một câu hỏi đơn giản hơn: Marketing học gì?

Câu trả lời là có

  • Bạn phải có kiến thức cơ bản về ngành. Tuy nhiên, lượng kiến thức này là khổng lồ. Ví dụ như các hình thức kinh doanh, các kênh truyền thông, thị trường, doanh nghiệp, thương hiệu, quảng cáo… là những nội dung Marketers cần biết.
  • Cần có nhiều kinh nghiệm thực chiến vì bạn không thể là một Marketers chuẩn nếu bạn chỉ có mỗi lý thuyết. Kinh nghiệm này sẽ được rèn luyện qua nhiều chiến dịch Marketing doanh nghiệp khác nhau.
  • Phải là một người sáng tạo và linh hoạt. Môi trường của những người làm Marketing cực kỳ năng động. Marketers luôn sẵn sàng tiếp nhận cái mới, đón nhận thông tin và chọn lọc. Ngoài ra, phải linh hoạt với những tình huống xấu xảy đến với chiến dịch đang thực hiện.

Câu trả lời là không

  • Nếu bạn có đam mê và muốn thử sức, Marketing không có gì là khó cả.
  • Có rất nhiều thông tin giúp bạn tìm hiểu về Marketing.
  • Có thể học hỏi ngay từ các chiến dịch thương hiệu lớn.

Học Marketing làm gì?

hoc-marketing-co-kho-khong-1
Cơ hội nghề nghiệp của ngành học

Học ngành Marketing ra trường làm gì là câu hỏi thứ hai mà Edumall nhận được. Cùng giải đáp cơ hội nghề nghiệp của ngành Marketing trong phần này luôn nhé! Dưới đây là một số cơ hội nghề nghiệp dành cho các bạn đang theo đuổi ngành Marketing:

  • Digital Marketing (Advertising PPC, SEO,..): Bao gồm các công việc như phân tích thị trường, phân tích hành vi/tâm lý khách hàng, xây dựng kế hoạch truyền thông Marketing
  • Marketing research (nghiên cứu thị trường): Nghiên cứu thị trường giúp doanh nghiệp biết được cần gì, thiếu gì và nên làm gì với sản phẩm của thương hiệu. Người thực hiện nghiên cứu thị trường cần rất nhiều kỹ năng như kỹ năng thu thập và xử lý thông tin, kỹ năng phân tích, kỹ năng thuyết trình…
  • Marketing Analytics (đo lường hiệu quả): Đây là phân ngành giúp hỗ trợ đo lường hiệu quả của chiến dịch Marketing. Những số liệu đó có thể thể hiện mức độ tương tác, sự phản ứng với sản phẩm, chiến dịch, lược click link…
  • Design (định hướng ngoại hình sản phẩm, biến phong cách thương hiệu thành những bản thiết kế cụ thể): Đây là phân ngành giúp hoàn thiện ý tưởng từ những Concept được xây dựng.

Sau khi đọc phần này, các bạn đã tự tìm được câu trả lời cho câu hỏi học Marketing ra trường làm gì chưa?

[Shortcode code=CO684547]

[Shortcode code=LinhLC.03]

[Shortcode code=THUYTTM.04]

Học truyền thông Marketing ra làm gì?

hoc-marketing-co-kho-khong-3
Học truyền thông Marketing thì làm được gì?

Ngày nay, để thu hút được lượng khách hàng thì gợi mở – kích thích – duy trì nhu cầu là ba yếu tố bắt buộc. Để làm được như vậy, cần có Marketing. Đặc biệt là truyền thông Marketing trong thời đại số. Internet đang là điều kiện bắt buộc trong đời sống hằng ngày. Mọi hoạt động của khách hàng đều diễn ra trên mạng xã hội. Do đó, tiếp cận chính xác vào nội dung này chính là chiến lược cơ bản nhất của truyền thông Marketing.

Đối với các bạn học ngành Truyền thông marketing, có nhiều cơ hội việc làm trong nhiều lĩnh vực sau khi tốt nghiệp:

  • Lĩnh vực quảng cáo: Giám đốc Quảng cáo, Chuyên viên quảng cáo, Nhân viên bán hàng, Nhân viên chăm sóc khách hàng…
  • Lĩnh vực Marketing trực tuyến: Marketing qua mạng Internet, Marketing kỹ thuật số, Marketing mạng xã hội…
  • Lĩnh vực quan hệ công chúng: Nhân viên quan hệ công chúng, Nhân viên sự kiện, Chuyên viên quan hệ công chúng, Chuyên viên tổ chức sự kiện…
  • Lĩnh vực truyền thông: Nhân viên truyền thông, Giám đốc truyền thông, Chuyên viên truyền thông, Giám đốc truyền thông thương hiệu, Chuyên viên tư vấn truyền thông chiến lược, Chuyên viên tư vấn thương hiệu…

Học Marketing nên học trường nào?

Một số trường đại học đào tạo ngành Marketing nổi bật mà Edumall muốn gợi ý cho bạn:

  • Đại học Kinh tế quốc dân
  • Đại học Ngoại thương
  • Đại học Tài chính – Marketing
  • Đại học Kinh tế
  • Học viện tài chính
  • Đại học Bưu chính viễn thông
  • Đại học Hà Nội

Khóa học Marketing cơ bản

nen-hoc-tieng-duc-o-dau-4
Học khóa học của Edumall về Marketing cơ bản

Nếu bạn đang tự học Marketing, các bạn có thể tham khảo một số khóa học online. Edumall đang có rất nhiều ưu đãi dành cho bạn muốn sở hữu khóa học ngay hôm nay. Các khóa học về Marketing đều là những khóa học cơ bản với lộ trình học tinh gọn. Tuy nhiên vẫn đáp ứng đầy đủ nội dung cần thiết. Nội dung trong khóa học được nghiên cứu và lựa chọn kỹ càng trước khi được quay lại. Do đó, nếu bạn đang tìm một khóa học online chất lượng về Marketing, đừng ngần ngại liên hệ ngay với Edumall để sở hữu ngay nha!

Khóa học Affiliate Marketing

Affiliate Marketing đang là một hình thức Marketing cực kỳ hot. Marketing bằng tiếp thị liên kết đang là xu hướng của thời đại 4.0. Trong đó, Shopee đang là doanh nghiệp ứng dụng khá tốt hình thức này. Đây là mô hình kinh doanh phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau và không đòi hỏi quá nhiều kinh nghiệm. Đương nhiên là khóa học Affiliate Marketing này cũng đang có mặt ngay trên Edumall. Hãy sở hữu kèm với khóa học Marketing cơ bản để có chất lượng học tập tốt nhất!

[Shortcode code=CO684547]

[Shortcode code=LinhLC.03]

[Shortcode code=THUYTTM.04]

Trên đây là những giải đáp của Edumall dành cho các bạn. Mong là các bạn đã tự tìm được câu trả lời cho mình với câu hỏi học Marketing có khó không. Hy vọng rằng bài viết này đã gợi mở được cho bạn một số thông tin cần thiết. Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết tiếp theo về Marketing nhé!

Published
Categorized as Marketing

By Cody Nguyễn

Cody Nguyễn là du học sinh Mỹ với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, tập trung vào các kỹ năng phát triển con người. Các bài viết của Cody cho siêu thị khóa học trực tuyến Edumall đã thu hút hàng triệu lượt xem và giúp cho hàng triệu học viên cải thiện kỹ năng cá nhân và thành công hơn trong công việc và cuộc sống.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *