Kinh doanh Shopee nên biết – Phần 2

cach-kinh-doanh-tren-shopee-9

MÌNH ĐÃ TỐI ƯU TỶ LỆ CLICK TRÊN SHOPEE TRONG 1 TUẦN NHƯ THẾ NÀO?


Tỷ lệ Click của Shopee đơn giản các bạn cứ hiểu nôm na nó như thế này. 

Khi sản phẩm của bạn xuất hiện lúc khách hàng tìm kiếm sản phẩm thông qua thanh tìm kiếm của Shopee. Những sản phẩm đang chạy quảng cáo đấu thầu từ khóa sẽ hiện ra. Nó gọi là lượt xem sản phẩm. Và sau khi khách hàng họ nhìn thấy có cảm tình với sản phẩm nào thì họ sẽ kích vào để tìm hiểu và có thể đưa ra quyết định mua hàng. Vậy tỷ lệ Click nó = số Click/số lượt xem.

Chúng ta thừa biết là ai cũng muốn tỷ lệ Click cao nhưng lại ko hiểu được làm thế nào để có lượt Click cao đến thế. Có 1 vài nguyên nhân để các bạn tham khảo nha:

1. Do bộ từ khóa mà bạn tìm kiếm ra nó chưa thực sự đúng và sát với nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. Hoặc bạn chọn dk bộ từ khóa không chất lượng. Hãy tìm kiếm từ khóa bằng Tool hoặc bằng Tính năng ĐO từ khóa của chính Shopee để tìm ra được những từ khóa chuẩn nhất mà khách hàng tìm kiếm.

2. Là do vị trí đứng quá thấp của sản phẩm khi chạy quảng cáo, Có thể bạn đã tìm đúng những từ mà khách hàng tìm kiếm trên Shopee rồi. Nhưng bạn đang trả giá cho từ khóa thầu của mình quá thấp dẫn đến vị trí đứng của sản phẩm không cao. Khách hàng ko thể tiếp cận được với sản phẩm của bạn. Thì họ có gõ từ khóa bạn chạy, sản phẩm của bạn cũng không có cơ hội tiếp cận KH nên họ không kích vào sản phẩm. Dẫn đến việc lượt xem nhiều nhưng lượt kích ít, dẫn đến tỷ lệ Click giảm.

3. Do sản phẩm chưa tối ưu: Việc tối ưu sản phẩm về mặt hiển thị cực kì quan trọng. Nó chiếm tỷ lệ đến 60% ( theo mình ) việc bạn có bán được hàng hay không. Vì đơn giản cái nhìn đầu tiên rất quan trọng. Đã bạn nào trải qua tình yêu SÉT ĐÁNH chưa, nhìn thấy tự nhiên cảm nắng luôn ấy. Đó! Chính là điều mình muốn các bạn hiểu được. Hãy tối ưu Tên sản phẩm, hình ảnh sản phẩm, Đánh giá 5 sao và Lượt bán ( đều có thủ thuật và công thức tối ưu hết ). 

4. Cũng phải nói qua 1 chút là cái ngành các bạn đang bán có cạnh tranh nhiều không. 1 số ngành ví dụ như quần áo, giày dép, mỹ phẩm thì cạnh tranh cao nên việc khách hàng họ được tiếp cận rất nhiều Shop. Nên tỷ lệ Click sẽ giảm xuống xíu. Nhưng quan trong là mình làm nổi bật được sản phẩm thì cơ hội bán hàng của các Shop còn rất nhiều nha. Đừng có lo!

Các bạn làm tốt những yếu tố trên rồi. thì chắc chắn sẽ bán được hàng. Chỉ cần thị trường trên Shopee có tìm kiếm sản phẩm của bạn. Bạn sẽ thấy hiệu quả ngay. Tỷ lệ Click vào sản phẩm sẽ tăng, tỷ lệ thuận bạn sẽ bán được hàng nhanh hơn.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của mình. Ngoài các thông tin được chia sẻ trong các khóa học Online trên Edumall, thỉnh thoảng mình sẽ lại viết bài blog để các bạn hiểu và học thêm được những kiến thức để kinh doanh được trên Shopee. 

Nguyễn Trung Kiên Giảng viên Edumall

Giảng viên đã có 5 năm kinh nghiệm về kinh doanh trên sàn TMĐT và lọt Top 2/10 nhà bán hàng có doanh số bán hàng Shopee và Sendo Top cao tại Hà Nội