TOP những lý do hàng đầu bạn nên học kỹ năng mềm

hoc-ky-nang-mem-huu-ich
Học kỹ năng mềm

Kỹ năng mềm được biết đến như một kỹ năng thực hành xã hội. Nó là thuật ngữ liên quan đến trí tuệ xúc cảm dùng để chỉ các kỹ năng quan trọng trong cuộc sống con người như: kỹ năng sống, giao tiếp, lãnh đạo, làm việc theo nhóm, kỹ năng quản lý thời gian, thư giãn, vượt qua khủng hoảng, sáng tạo và đổi mới…

Trong thực tế kỹ năng mềm ngày nay khá quan trọng và cần nhiều trong cuộc sống. Hầu hết những công ty tuyển dụng nhân sự đều áp dụng kiểm tra kỹ năng mềm của ứng viên để chọn ra người thích hợp cho vị trí công việc. Rất nhiều bạn trẻ hiện nay khá chủ quan trong việc chuẩn bị cho mình những kỹ năng mềm cần thiết. Và kết quả nhận về thường là bị loại khỏi các vòng phỏng vấn, đào thải khỏi những cuộc cạnh tranh khóc liệt trong công việc, cuộc sống.

Từ bây giờ đùng chủ quan xem thường những kỹ năng này. Thật sự nó mang lại cho bạn vô số các điều kiện tốt nhất. Hãy cùng Edumall xem qua lý do nên học kỹ năng mềm tại bài viết này nhé.

hoc-ky-nang-mem
Học kỹ năng mềm là lợi thế phát triển

Lợi thế trong công việc

Điều quan trọng hơn bao giờ hết mà có thể bạn chưa biết được. Người có kỹ năng mềm tốt thật sự là người tài giỏi và bản lĩnh. Thể hiện kỹ năng mềm tốt là cách để bạn chứng minh thực lực của bản thân mình.

Với những ai có được kỹ năng mềm chắc chắn là người thành công trong công việc. Không riêng gì những bạn đã có công việc ổn định hoặc chưa có đi chăng nữa. Kỹ năng mềm tạo điều kiện để bạn phát triển tốt hơn, có được những lựa chọn sáng suốt, và hơn nữa có được những công việc mà mình mong muốn.

Những bạn sinh viên mới ra trường bắt đầu tìm kiếm cơ hội ứng tuyển vào các công ty lớn, với mức lương cao. Bên cạnh việc bạn cần phải có chuyên môn tốt, mà còn đòi hỏi kỹ năng cũng phải cao. Để có lợi thế trong các buổi tuyển dụng gắt gao thường ứng viên phải trang bị kiến thức nền tản tốt, đồng thời phải đi đôi với kỹ năng mềm cần thiết. Muốn vượt qua hàng ngàn ứng viên đang cùng cạnh tranh với bạn. Hãy trang bị thật tốt các kỹ năng mềm vào, chắc chắn bạn sẽ được ưu tiên trong vị trí ứng tuyển.

vuot-qua-phong-van
Có kỹ năng mềm giúp bạn dễ dàng vượt qua phỏng vấn

Những ai đã và đang có công việc ổn định đừng nghĩ vì vậy mà bạn không cần thiết phải trang bị kỹ năng mềm đâu nhé. Đừng quên, hàng năm công ty sẽ chọn lọc và cắt giảm nhân sự. Để tránh khỏi điều đó, bạn phải có đủ những lý do thuyết phục với cấp trên rằng bạn thật sự có ích cho sự phát triển của công ty. Luôn luôn trao dòi bản thân bằng những kỹ năng mới hơn. Giúp bản thân ngày càng tốt, chuyên nghiệp hơn và không ai có thể từ chối bạn được.

phat-trien-cong-viec
Học các kỹ năng mềm để có bước tiến cao hơn trong công việc

[Shortcode code=GiangDT.01]

Lợi thế trong cuộc sống

Đừng tự cho rằng trong cuộc sống không cần nhiều đến kỹ năng mềm nhé. Nó hữu ích và mang lại cho bạn nhiều thành công. Bạn sẽ nhận ra được nhiều giá trị thực tế của cuộc sống mà trước đó chưa hề biết đến.

Nếu bạn đang có hướng phát triển riêng cho chính mình, kỹ năng mềm sẽ giúp ích trên con đường xây dựng sự nghiệp của bạn. Ở đây, bạn sẽ có cái nhìn rộng mở, đa chiều hơn. Ngoài ra còn bắt đầu thận trọng, quan sát tỉ mỉ hơn.

Người có kỹ năng mềm tốt thường sẽ có nhiều mối quan hệ, giúp bạn thu hút được sự chú ý từ người đối diện. Cách hành xử, ứng xử, cử chỉ lời nói cũng thuyết phục hơn, mang lại cho người khác sự tin tưởng.

ky-nang-mem-thanh-cong
Học những kỹ năng mềm để thành công trong cuộc sống

Tạo nên cho bạn nhiều thói quen tốt có lợi cho bản thân, lúc nào cũng trong tâm trạng dễ chịu và thoải mái.

Làm sao để có được kỹ năng mềm

Để có được những kỹ năng mềm ứng dụng vào đời sống công việc. Không phải chỉ ngày 1 ngày 2 là bạn có được mà cần phải trãi qua cả 1 quá trình dài. Bạn nên luyện tập, học hỏi và trao dòi thường xuyên để tạo cho mình sự thích ứng linh hoạt trong mọi tình huống có thể xảy ra. Bằng việc tham gia các lớp dạy về kỹ năng, các lớp học phát triển bản thân để học các kỹ năng mềm cần thiết cho mình.

Các khóa học đào tạo kỹ năng mềm sẽ giúp học viên tự tin về bản thân hơn với những kỹ năng cần thiết khi làm việc, thích ứng với mọi môi trường khác nhau. Từ đó bạn có thể phát triển bản thân và dễ dàng hòa nhập dễ dàng hơn.

Hãy để Edumall giúp bạn thực hiện điều đó nhé.

[Shortcode code=GiangDT.01]

Cách để bạn có thể tự rèn luyện kỹ năng mềm tốt nhất.

Có có nhìn tích cực và thái độ lạc quan

Mọi vấn đề bạn nên nhìn theo nhiều chiều hướng tích cực hơn, lạc quan hơn từ đó kết quả cũng lạc quan hơn

Làm việc theo nhóm

Đa số nhà tuyển dụng đều rất thích nhân viên thể hiện được khả năng làm việc tốt theo nhóm. Cộng tác mang lại kết quả tốt hơn bên cạnh đó còn thấy được khả năng lãnh đạo của nhân viên. Do đó mà họ luôn chú trọng vào kỹ năng này. Thế nên hãy quen dần với điều đó bằng cách bắt đầu môi trường học tập theo nhóm bắt đầu từ hôm nay nhé.

Luyện tập kỹ năng giao tiếp

Nếu bạn chưa giỏi về giao tiếp có thể luyện tập kỹ năng này. Giao tiếp rất cần thiết, là cầu nối để tạo dựng cái mối quan hệ, thuyết phục người khác và bài tỏ cảm xúc, nhu cầu của mình. Bạn có thể tập dần với các thói quen sau để giao tiếp tốt hơn:

  • Nhìn thẳng vào mắt người đối diện
  • Đừng tỏ ra bồn chồn
  • Tránh chuyển động cơ quá nhiều
  • Hãy tập trung vào vấn đề chính, không nói lan man
  • Phát âm chính xác
  • Sử dụng ngữ phát chuẩn thông thường

Tự tin hơn

Để gây ấn tượng với một ai đó, bạn cần thể hiện được sự tư tin của mình. Kỹ năng này không khó, chỉ cần bạn tin tưởng vào bản thân mình thôi.

Tập luyện kỹ năng sáng tạo

Sáng tạo là một trong những kỹ năng luôn được xem trọng và đánh giá cao. Nhất là trong công việc. Luyện tập khả năng suy nghĩ thoát ra khỏi khuôn khổ, tìm hướng đi mới hơn bạn sẽ quen dần với điều đó, dần dần hình thành được cho mình kỹ năng sáng tạo.

Học cách chấp nhận những lời phê bình

Để hoàn thiện mình hơn, bạn nên học cách chấp nhận những lời phê bình. Đây là một trong những kỹ năng mang tính thử thách. Có được điều này bạn sẽ có được cái nhìn khác hơn trong mắt người khác. Khả năng phản ứng trước những lời phê bình phản ánh thái độ sàng cầu thị. Nhận xét và đánh giá được tính cách của bản thân.

Tận dụng tất cả các kỹ năng mà mình có

Trong khi bạn khám phá và xây dựng các kỹ năng mềm. Đừng quên mà bỏ qua kỹ năng cứng của mình. Chìa khóa dẫn đến thành công thực sự khi bạn biết cách kết hợp khéo léo 2 kỹ năng này lại với nhau. Trở thành một người giỏi toàn diện nhé.

[Shortcode code=GiangDT.01]

By Cody Nguyễn

Cody Nguyễn là du học sinh Mỹ với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, tập trung vào các kỹ năng phát triển con người. Các bài viết của Cody cho siêu thị khóa học trực tuyến Edumall đã thu hút hàng triệu lượt xem và giúp cho hàng triệu học viên cải thiện kỹ năng cá nhân và thành công hơn trong công việc và cuộc sống.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *