Cách phát triển bản thân mỗi ngày nếu bạn muốn mình tốt nhất

phat-trien-ban-than

Bạn đang phát triển bản thân, nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Hành trình phát triển và hoàn thiện chính mình chưa bao giờ dễ dàng. Để trở nên tốt hơn, mỗi người trong chúng ta cần phải nhẫn nại và cố gắng không ngừng. Bài viết này sẽ giúp bạn cải thiện kỹ năng hoàn thiện và phát triển bản thân mỗi ngày. 

Phát triển bản thân là gì?

Phát triển bản thân là hoạt động cần thiết giúp nâng cao kiến thức, hoàn thiện tính cách và cải thiện hình ảnh bản thân. Hoạt động này cũng bao gồm tìm kiếm tài năng và khả năng của chính mình, tích lũy tài sản và thăng tiến sự nghiệp. Tóm lại, những việc giúp bản thân trở nên tốt hơn, vui vẻ và nâng cao chất lượng cuộc sống và đạt được hoài bão đều là phát triển và cải thiện bản thân. Lộ trình phát triển bản thân đòi hỏi sự cố gắng và thời gian. 

phat-trien-ban-than-7-cach-hoan-thien-ban-tan
Cách hoàn thiện bản thân đơn giản

[Shortcode code=HaiND.06]

[Shortcode code=LinhLC.02]

7 cách phát triển bản thân mỗi ngày đơn giản và dễ thực hiện

Kỹ năng phát triển bản thân sẽ giúp bạn thành công hơn trong cuộc sống. Để bản thân ngày càng tốt hơn, bạn có thể áp dụng 7 cách đơn giản dưới đây.

Phát triển bản thân thông qua việc nuôi dưỡng lòng biết ơn

Lòng biết ơn với những gì đang có rất quan trọng. Nếu bạn thường xuyên chán nản và giữ những điều tiêu cực, bạn đã vô tình đẩy bản thân xuống hố sâu tiêu cực. Vì vậy, bạn cần nuôi dưỡng lòng biết ơn. Cảm thấy biết ơn về những gì bản thân đang có giúp bạn vui vẻ và hạnh phúc hơn. Đây cũng là chìa khóa giúp bạn ngừng so sánh bản thân và ghen tị với người khác. 

Học cách biết ơn từ việc viết nhật ký là điều đơn giản và hiệu quả nhất. Bạn có thể bắt đầu bằng việc viết ba điều mà bản thân thấy biết ơn trong một ngày. Bạn càng thường xuyên làm điều này, bạn sẽ càng nuôi dưỡng lòng biết ơn và hạnh phúc với những gì bạn có. 

phat-trien-ban-than-nuoi-duong-long-biet-on
Nuôi dưỡng lòng biết ơn là một trong những việc cần thiết để phát triển bản thân

Mỗi khi cảm giác tiêu cực xuất hiện, bạn hãy hít một hơi thật sâu và nhớ về những chuyện vui vẻ trước đây. Bạn cũng có thể mở quyển nhật ký và đọc lại những điều bạn đã biết ơn trước đây. Bằng cách này, bạn sẽ lược bỏ những cảm xúc xấu và thúc đẩy cảm xúc tích cực.

Phát triển bản thân bằng cách xây dựng lối sống lành mạnh

Rèn luyện lối sống khỏe mạnh trong thời đại ngày nay chưa bao giờ dễ dàng. Người trẻ có xu hướng lựa chọn thức ăn nhanh, thức khuya, dậy trễ và nằm cả ngày trên giường. Lối sống trì trệ đã trở thành một trong những tiêu chuẩn của thời đại này. 

Cải thiện sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần là hai điều quan trọng. Khi có một cơ thể khỏe mạnh, bạn sẽ trở nên hạnh phúc và luôn trong trạng thái tràn đầy năng lượng. Điều này giúp bạn có tinh thần học tập và làm việc tốt hơn.

Xây dựng lối sống lành mạnh có thể bắt đầu từ:

  • Uống đủ nước
  • Ngủ đủ giấc
  • Có một chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng
  • Tập thể dục thường xuyên

[Shortcode code=HaiND.06]

[Shortcode code=LinhLC.02]

Học cách giao tiếp với người lạ để phát triển bản thân

Kỹ năng giao tiếp ứng xử vô cùng quan trọng trong môi trường học tập và làm việc. Với kỹ năng này, bạn sẽ dễ dàng xây dựng các mối quan hệ mới và đón nhận được những cơ hội hấp dẫn. Giao tiếp là cách để bạn học hỏi và hoàn thiện bản thân. Vì từ những cuộc trò chuyện với người lạ, bạn sẽ nhận được những ý kiến, kinh nghiệm của họ. Bạn cũng sẽ biết được bản thân cần phải làm gì để cải thiện. Giao tiếp tốt sẽ giúp bạn nhận được sự yêu quý từ người khác và thành công trong cuộc sống.

phat-trien-ban-than-bang-cach-giao-tiep-voi-nguoi-khac
Giao tiếp là kỹ năng cần thiết để phát triển cuộc sống

Loại bỏ những mối quan hệ độc hại

Kỹ năng khám phá và phát triển bản thân không phải lúc nào cũng tập trung vào việc thay đổi chính mình. Những người xung quanh chúng ta thực sự có thể tạo nên những ảnh hưởng vô cùng lớn. Vì vậy, bạn cần đảm bảo rằng những mối quan xung quanh đang đem đến cho bạn cuộc sống hạnh phúc và ý nghĩa. Nếu không, họ sẽ khiến bạn kiệt quệ về mặt thể chất lẫn tinh thần.

Điều này đồng nghĩa với việc bạn phải loại bỏ những người có tư tưởng tiêu cực và độc hại ra khỏi cuộc sống. Khi đã loại bỏ những nhân tố độc hại, bạn hãy bắt đầu yêu thương bản thân và phát huy những thế mạnh. 

Tham gia các khóa học kỹ năng phát triển bản thân

Các khóa học phát triển kỹ năng, kiến thức và thể chất sẽ giúp bạn hoàn thiện chính mình. Bạn có thể lựa chọn phù hợp với những thiếu sót của bản thân hoặc sở thích cá nhân: kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng phát biểu trước đám đông, học cách hít thở, tập yoga ngay tại nhà… Những khóa học ngắn hạn có thể giúp bạn trưởng thành về suy nghĩ và cách sống. Bạn cũng có thể tìm hiểu về kiến thức mới để nâng cao năng lực và có nhiều cơ hội thăng tiến hơn trong tương lai.

Nghe podcast và đọc sách để phát triển bản thân

Khi bị cuốn vào guồng xoay học tập, làm việc, con người không chú trọng vào việc phát triển bản thân. Đọc sách và nghe podcast là hai cách đơn giản nhất để cải thiện bản thân và nâng cao kiến thức. Bạn nên chọn quyển sách có độ dài vừa phải và phù hợp với sở thích cá nhân. Về phần podcast, bạn nên chọn kênh có liên quan đến bản thân hoặc công việc và ngành học.

phat-trien-ban-than-tham-gia-cac-khoa-hoc

Tham gia các khóa học sẽ giúp cải thiện những điểm yếu của bản thân

Vì thế, việc dành khoảng 15 phút để đọc vài trang sách và nghe podcast sẽ phù hợp với những người bận rộn. Bạn có thể đọc sách lúc đi xe bus, hoặc trong lúc chờ đồ ăn sáng. Bạn cũng có thể nghe podcast trong lúc ăn trưa hay trong lúc nghỉ trưa.

Sau khi đã duy trì được thói quen này, bạn nên kéo dài thời gian đọc sách và nghe podcast. Ngoài ra, bạn nên ghi chép lại những gì đã nghe và học được từ quyển sách và podcast. Điều này sẽ giúp bạn biết bản thân đã học được gì và cải thiện được điều gì.

Học cách quản lý chi tiêu cá nhân

Quản lý chi tiêu là bước đầu giúp bạn tích lũy tài sản cá nhân. Việc tích lũy và tiết kiệm từ sớm giúp bạn độc lập được tài chính và có thể nghỉ hưu sớm. Quản lý chi tiêu hợp lý sẽ giúp bạn luôn trong trạng thái đầy đủ và dư dả. Bạn sẽ không áp lực và căng thẳng vì tiền. Học cách quản lý chi tiêu giúp bạn hiểu hơn về bản chất của kinh tế, giúp bạn biết cách tạo thêm nhiều nguồn thu nhập và nâng giá trị của tài sản đang có.

Bên trên là 7 cách giúp bạn xây dựng kế hoạch phát triển bản thân. Bạn có thể tham gia các khóa học về phát triển bản thân để hiểu rõ điểm mạnh và yếu của chính mình. Từ đó, bạn sẽ nâng cao được kiến thức và ngày càng hoàn hảo hơn.

[Shortcode code=HaiND.06]

[Shortcode code=LinhLC.02]

Khóa học trực tuyến của Edumall.vn là một trong những lựa chọn hàng đầu dành cho những người đang có nhu cầu làm mới chính mình và thăng tiến trong tương lai. Tham gia các khóa học của Edumall cũng là bước đầu tư dài hạn cho công việc.

By Cody Nguyễn

Cody Nguyễn là du học sinh Mỹ với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, tập trung vào các kỹ năng phát triển con người. Các bài viết của Cody cho siêu thị khóa học trực tuyến Edumall đã thu hút hàng triệu lượt xem và giúp cho hàng triệu học viên cải thiện kỹ năng cá nhân và thành công hơn trong công việc và cuộc sống.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *