Học thiết kế đồ họa ở đâu? Người mới bắt đầu cần kỹ năng nào?

hoc-thiet-ke-do-hoa-o-dau

Học thiết kế đồ họa ở đâu để trở thành một designer giỏi? Đây là thắc mắc chung của nhiều bạn trẻ muốn theo đuổi ngành thiết kế. Bài viết này sẽ mách bạn những địa chỉ học thiết kế đồ họa uy tín.

[Shortcode code=CO653112]

[Shortcode code=DuongNN.03]

[Shortcode code=TungBT3.02]

Những kỹ năng cần biết trước khi học thiết kế đồ họa

Bạn đang muốn biết nên học thiết kế đồ họa ở đâu, tuy nhiên trước khi tìm hiểu vấn đề này, hãy tìm hiểu những kỹ năng cần biết trước. Người mới bắt đầu học thiết kế đồ họa cần rèn luyện vững những kỹ năng mỹ thuật cơ bản để việc thao tác trên các phần mềm sẽ dễ dàng và đơn giản hơn. Dưới đây là những kỹ thuật mỹ thuật cơ bản nhất:

  • Vẽ phác thảo bằng tay sáng tạo  
  • Biết cách lập sơ đồ tư duy đẹp sáng tạo
  • Cách cầm bút  
  • Cách cầm thước dây, que đo
  • Cách vẽ một vài đường nét cơ bản  
  • Thực hành và luyện tập vẽ, phác nét 
  • Xây dựng hình dạng, hình khối đơn giản  
  • Đánh bóng, đổ bóng cho vật
ky-nang-khi-hoc-do-hoa-hoc-thiet-ke-do-hoa-o-dau
Người học thiết kế đồ họa cần có những kỹ năng cơ bản về mỹ thuật
  • Cách sử dụng hình ảnh để phát huy tối đa hiệu quả trong việc truyền tải thông điệp, truyền thông và định vị sản phẩm  
  • Làm chủ quy trình sáng tạo trong thiết kế.  
  • Quy trình thiết kế các ấn phẩm đa phương tiện chuyên nghiệp bởi một chuyên gia thiết kế.
  • Tạo chiều sâu, khoảng cách và không gian 
  • Vẽ phối cảnh và vẽ đường chân trời  
  • Vẽ tĩnh vật  
  • Cần biết địa chỉ học thiết kế đồ họa ở đâu để giúp bạn nắm vững các nguyên tắc thiết kế hình ảnh phù hợp với bố cục và thị giác 
  • Rèn luyện tư duy về bố cục, sắp xếp trong thiết kế  
  • Nắm được màu sắc và đặc điểm riêng của từng phân môn, dấu sắc và dấu thanh  
  • Nắm được cách sử dụng phông chữ, cách  kết hợp theo các quy tắc chính, gần và xa  

Tại sao nên học ngành thiết kế đồ họa? 

Trước khi trả lời câu hỏi học thiết kế đồ họa ở đâu, bạn nên biết về tầm quan trọng của ngành thiết kế hình ảnh, thiết kế ấn phẩm hiện nay.

[Shortcode code=CO653112]

[Shortcode code=DuongNN.03]

[Shortcode code=TungBT3.02]

Góp phần giúp các công ty bán được hàng

Bước  đưa hình ảnh sản phẩm đến với khách hàng tiềm năng  trong marketing giữ vai trò quan trọng. Vì vậy, tạo ra sản phẩm có tính truyền tải và mang đến tác động đến ý thức mua hàng vô cùng cần thiết. Lúc này, người thiết kế đồ họa sẽ trở thành yếu tố trung gian để thể hiện những gì nhà cung cấp hàng muốn xây dựng đến khách hàng.

nen-hoc-thiet-ke-do-hoa-o-dau
Designer đóng vai trò quan trọng trong công ty

Người thiết kế đồ họa sẽ chịu trách nhiệm  thiết kế bao bì của sản phẩm. Để thu hút sự chú ý của người mua, thiết kế poster quảng cáo  sản phẩm treo ở nơi công cộng để trình bày với người dùng, thay đổi hình ảnh  diễn viên quảng cáo sao cho lung linh để tạo thiện cảm với khách hàng.

Người thiết kế đồ họa góp phần giúp các công ty tạo dựng hình ảnh

Học thiết kế đồ họa ở đâu uy tín là câu hỏi của nhiều người. Vì người làm designer không chỉ đơn giản là thiết kế ấn phẩm cho các công ty mà còn phải biết cách thiết kế logo, danh thiếp, brochure, biển hiệu, standee, thẻ nhân viên, hình ảnh trên mạng xã hội…

Việc thiết kế các ấn phẩm như thế này được gọi là tạo dựng bộ nhận diện thương hiệu và hình ảnh cho công ty. Đây cũng là cách để tạo điểm nhấn cho thương hiệu, khiến thương hiệu trở nên khó quên trong lòng khách hàng.

[Shortcode code=CO653112]

[Shortcode code=DuongNN.03]

[Shortcode code=TungBT3.02]

Học nghề thiết kế đồ họa ở đâu hiệu quả?

Để trở thành một designer, bạn có thể bắt đầu từ việc tự tìm tòi và nghiên cứu. Tuy nhiên, việc học tập bài bản vẫn được đánh giá cao hơn. Dưới đây là những địa chỉ học thiết kế đồ họa uy tín.

Học ngành thiết kế đồ họa ở đâu?

Tại Việt Nam, bạn có thể học ngành này từ cơ bản đến nâng cao trong bốn năm ở các trường đại học chính quy như Đại học Kiến Trúc, Đại học Hoa Sen, Đại học Mỹ thuật, Đại học Văn Lang… Đây đều là những trường có chuyên ngành thiết kế và thiết kế đồ họa. Việc học chính quy sẽ tốn nhiều thời gian nhưng giúp bạn có nhiều kiến thức và kỹ năng trong ngành.

hoc-thiet-ke-do-hoa-o-dau-uy-tin
Các trường đại học đã triển khai chuyên ngành liên quan đến thiết kế và thiết kế đồ họa

Nếu có dự định đi du học, bạn có thể cân nhắc một số trường như: University of Bridgeport; Costa College; Iowa State University; University of Portsmouth; University of Lincoln; University of Brighton…

Ưu điểm của việc học đại học chuyên ngành thiết kế đồ họa là sẽ tiếp thu được nhiều kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm. Bạn sẽ có được nhiều thời gian thực hành và hỏi đáp cùng giảng viên. Tuy nhiên, học chuyên ngành thiết kế đồ họa tại các trường đại học vô cùng tốn kém. Vì thế, sự lựa chọn này không hợp với nhiều người. Bạn nên cân nhắc kỹ trước khi theo học.

Học nghề thiết kế đồ họa ở đâu, trung tâm nào?

Hiện nay có nhiều trung tâm chuyên dạy thiết kế đồ họa với thời gian ngắn từ 6 – 12 tháng. Một số cơ sở triển khai khóa học ngắn hơn, dưới 6 tháng. Việc học ở trung tâm sẽ giúp tiết kiệm chi phí hơn so với học tại các trường đại học và cao đẳng.

Dù vậy, các khóa học ở các trung tâm vẫn không hề rẻ, đôi khi không thích hợp với học sinh và sinh viên. Dù vậy, bạn cũng sẽ được dạy một số kiến thức nền, kỹ năng và các thao tác chỉnh sửa, thiết kế. Các trung tâm sẽ giúp bạn có được các kỹ năng cơ bản và nâng cao, giúp bạn trở thành một designer thành nghề.

[Shortcode code=CO653112]

[Shortcode code=DuongNN.03]

[Shortcode code=TungBT3.02]

Học thiết kế đồ họa online ở đâu?

Bạn có thể học thiết kế hình ảnh online ngay tại nhà. Việc này hoàn toàn có thể vì việc học graphic design đòi hỏi sự siêng năng và chăm chỉ. Chỉ cần bạn cố gắng và thường xuyên rèn luyện thì học thiết kế ở trường, trung tâm hay trực tuyến không còn quan trọng. Học thiết kế đồ họa ở đâu tốt? Trang web nào dạy thiết kế đồ học chất lượng? 

hoc-thiet-ke-do-hoa-online
Edumall.vn là đáp án cho những ai thắc mắc “học thiết kế đồ họa online ở đâu”

Edumall.vn là một trong những trang web chuyên cung cấp khóa học trực tuyến. Các khóa học của Edumall được thiết kế chuyên sâu, từ cơ bản đến nâng cao giúp người học dễ dàng tiếp thu kiến thức và rèn luyện được kỹ năng. Các giáo viên tại Edumall đều là người có chuyên môn và kinh nghiệm tốt, chuyên giảng dạy những mẹo, tips có tính khả thi cao, áp dụng linh hoạt được trong nhiều tình huống. Edumall.vn còn hợp tác với các trường đại học hàng đầu đem đến cho bạn trải nghiệm học tập tốt nhất.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo một số kênh YouTube dạy thiết kế. Đây là nguồn tài nguyên miễn phí, giúp bạn giỏi các thao tác thiết kế hơn. Tuy nhiên, cách học này sẽ khó với nhiều người vì các clip hướng dẫn khá nhanh và không chi tiết.

[Shortcode code=CO653112]

Bên trên là những thông tin giúp bạn giải đáp được thắc mắc “học thiết kế đồ họa ở đâu”. Nên học thiết kế đồ họa ở đâu đều phụ thuộc vào tài chính của bạn. Bạn có thể đăng ký các khóa học của Edumall.vn để bắt đầu trở thành một graphic designer ngay hôm nay. Các khóa học thiết kế của Edumall.vn sẽ giúp bạn phát triển tư duy thiết kế và trở thành một designer giỏi.

By Cody Nguyễn

Cody Nguyễn là du học sinh Mỹ với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, tập trung vào các kỹ năng phát triển con người. Các bài viết của Cody cho siêu thị khóa học trực tuyến Edumall đã thu hút hàng triệu lượt xem và giúp cho hàng triệu học viên cải thiện kỹ năng cá nhân và thành công hơn trong công việc và cuộc sống.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *