Học UI UX ở đâu uy tín, chất lượng và tiết kiệm chi phí?

hoc-ui-ux-o-dau

Thiết kế UI đề cập đến sự tương tác giữa công nghệ và con người, trong khi thiết kế UX đề cập đến trải nghiệm tương tác của người dùng với sản phẩm. Vậy học UI UX ở đâu? Học UI UX designer ở đâu? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Mách bạn địa chỉ học UI UX ở đâu uy tín

Học UX UI ở đâu? Đây là thắc mắc chung của những người mới bắt đầu. Bạn hoàn toàn có thể học thiết kế tại nhà với những cách sau.

Học UI UX design qua sách

Học UI UX ở đâu? Bạn có thể bắt đầu tìm hiểu qua những quyển sách dạy thiết kế nổi tiếng. Đây là một trong những cách giúp bạn tiếp thu những kiến ​​thức cơ bản về nghề này. Sách còn giúp bạn phát triển kỹ năng và tư duy sáng tạo.

hoc-ui-ux-o-dau
Học UI UX qua các quyển sách chuyên về thiết kế trải nghiệm và tương tác

4 cuốn sách nổi tiếng mà các bạn học UI UX nên tham khảo gồm có:

  • A Project Guide to UX Design – Russ Unger: Cuốn sách này đặc biệt hữu ích cho những ai mới bắt đầu học thiết kế UI / UX. Nó giúp bạn hiểu một số lý thuyết và kỹ năng có hệ thống về UI UX.
  • Designed for Use – Lukas Mathis: Trong cuốn sách này, Lukas cung cấp cho chúng ta rất nhiều gợi ý có giá trị về thiết kế khả năng sử dụng và điều quan trọng nhất mà anh ấy chỉ ra là giúp mọi người hoàn thành công việc một cách dễ dàng và hiệu quả.
  • Don’t Make Me Think – Steve Krug: Cuốn sách giúp bạn biết cách tạo một ứng dụng hoặc trang web với giao diện người dùng tốt nhất. Tác giả đã sử dụng những từ ngữ đơn giản, dễ hiểu, dễ nhớ để giải thích, phù hợp cho người mới bắt đầu. tìm hiểu về thiết kế giao diện người dùng.
  • About Face – Alan Cooper, Robert Reimann và Dave Cronin: Trong cuốn sách này, các tác giả khám phá các nguyên tắc có giá trị về cách suy nghĩ từ quan điểm của người dùng và cho chúng ta biết cách thiết kế các sản phẩm và tương tác lấy người dùng làm trung tâm.
  • 101 Phương pháp thiết kế – Vijay Kumar: Cuốn sách này giúp người mới bắt đầu học các phương pháp thiết kế.Một ví dụ minh họa là một ưu điểm đáng chú ý trong phương pháp thiết kế: Vijay Kumar.
  • Bản thiết kế của mọi thứ hàng ngày – Don Norman: Đây là một cuốn sách bán chạy nhất. Giúp người đọc biết lý do, cách làm cho giao diện tuyệt vời hơn và khách hàng hài lòng.

[Shortcode code=VietND.41]

[Shortcode code=NhanLT.02]

[Shortcode code=VietND.21]

Đồng thời, bạn nên đọc thêm các quyển sách về khoa học nhận thức, tâm lý học, tư duy hệ thống. Đây là những yếu tố quan trọng trong việc hiểu hành vi của người dùng.

Nghiên cứu và phân tích UI/UX trên các web có sẵn

Kiểm tra các ứng dụng hoặc trang web được đánh giá cao để biết các phương pháp thiết kế UI/UX tốt nhất. Bạn cần đặt những câu hỏi như: Điều gì làm cho các website này tốt? Các phương pháp hay nhất trong thiết kế ở các web, ứng dụng này là gì? Mọi người nói gì về chúng?

hoc-ui-ux-o-dau
Bạn có thể học UI UX bằng trải nghiệm thực tế, thông qua các website và ứng dụng có sẵn

Từ những điều này, bạn sẽ có thể dễ dàng học hỏi kinh nghiệm và cấu trúc lại thiết kế của mình theo cách tốt hơn. Sau đó, bạn có thể viết ra giải pháp để cải thiện những vấn đề của các website và ứng dụng có sẵn. Càng thực hành như thế này nhiều lần, bạn sẽ phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng tư duy, nắm bắt tư duy khách hàng và thành thạo cách thiết kế UI/UX hơn.

Học thiết kế UI UX ở đâu? Các khóa học online

Có các học viện đào tạo thiết kế thường cung cấp các khóa học ngắn hạn về UI/UX. Khoảng thời gian học sẽ kéo dài từ 8-16 tuần. Các khóa học này cung cấp và hỗ trợ trong việc thực hành kiến thức và kỹ năng để làm việc tốt hơn.

Nếu bạn đang thiếu thời gian và không thể nghĩ đến việc dành 2-4 năm tại các trường đại học hoặc cao đẳng, đây có thể là lựa chọn phù hợp nhất. Các khóa học này vừa cung cấp kiến thức, vừa chia sẻ kinh nghiệm. Bạn càng cố gắng nghe giảng, rèn luyện và khai thác những gì tốt nhất từ ​​các giáo viên, trình độ thiết kế của bạn càng phát triển.

Vậy học UI UX ở đâu, website nào uy tín? Có rất nhiều khóa học trực tuyến về thiết kế UI/UX tại Edumall.vn. Edumall.vn cung cấp phương pháp học thiết kế theo nhịp độ tự chủ.

hoc-ui-ux-o-dau
Bạn có thể học UI UX design ngay tại nhà

Bạn sẽ được xem video của một giáo viên giải thích các khái niệm về thiết kế. Sau đó, bạn có thể thực hiện các bài kiểm tra ở giữa để đánh giá sự tiến bộ của mình.

Đặc biệt, với những người không có kinh nghiệm thiết kế, Edumall vẫn có thể giúp đỡ và chỉ dẫn để họ cho ra nhưng thiết kế đẹp và sử dụng thực tế được. Người học cũng nắm được các kiến thức về thiết kế UI/UX.

[Shortcode code=VietND.41]

[Shortcode code=NhanLT.02]

[Shortcode code=VietND.21]

Học UI UX ở đâu? Qua các blog nổi tiếng

Học UI UX là quá trình cần nhiều nghiên cứu và tìm hiểu. Vì thế, bạn cần nghe kinh nghiệm và chia sẻ từ những người đi trước. Dưới đây là những trang blog sẽ giúp bạn:

1. Awwwards

Awwwards tạo ra một điểm gặp gỡ – nơi các chuyên gia thiết kế web từ khắp nơi trên thế giới có thể đến để tìm cảm hứng. Đây là một không gian để tranh luận, một nền tảng để chia sẻ kiến ​​thức và kinh nghiệm, đưa ra và nhận những lời phê bình mang tính xây dựng và tôn trọng.

Ngoài ra, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều bài đăng tuyệt vời về thiết kế web, phát triển web, thiết kế đồ họa, UX / UI. Những bài viết này mang tính thực tế cao, giúp bạn có thêm kinh nghiệm.

2. Design Shack

Được thành lập vào năm 2003, Design Shack bao gồm các ví dụ đầy cảm hứng về thiết kế, cùng với các tài nguyên và bài báo hướng dẫn bạn cách thành công trong ngành này.

hoc-ui-ux-o-dau
Việc đọc blog sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm

Blog này thu hút một lượng lớn độc giả bao gồm các cơ quan, nhà thiết kế, doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân đam mê các công nghệ thiết kế web tiên tiến và tin tức thiết kế.

3. UX Studio

UX studio là một blog UX từng đoạt giải thưởng và là công ty dẫn đầu về tư tưởng trong ngành UX. Họ điều hành một blog phổ biến dành cho người dùng và nhóm sản phẩm, những người muốn tìm hiểu thông tin chi tiết mới nhất về các giải pháp thiết kế tốt nhất.

Blog của UX studio là tập hợp các nghiên cứu điển hình, các cuộc phỏng vấn với các chuyên gia, thông tin chi tiết về nghiên cứu người dùng và các phương pháp thiết kế hay nhất.

[Shortcode code=VietND.41]

[Shortcode code=NhanLT.02]

[Shortcode code=VietND.21]

Bên trên là câu trả lời cho những ai còn không biết nên học UI UX ở đâu. Để phát triển tốt nhất ở lĩnh vực này, việc tự học và được dẫn dắt từ người có kinh nghiệm rất quan trọng. Vì thế, bạn có thể kết hợp các cách học trên. Ngoài ra, hãy đăng ký ngay các khóa học thiết kế UI/UX của Edumall.vn ngay hôm nay để thành công trên lĩnh vực này.

By Cody Nguyễn

Cody Nguyễn là du học sinh Mỹ với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, tập trung vào các kỹ năng phát triển con người. Các bài viết của Cody cho siêu thị khóa học trực tuyến Edumall đã thu hút hàng triệu lượt xem và giúp cho hàng triệu học viên cải thiện kỹ năng cá nhân và thành công hơn trong công việc và cuộc sống.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *