Tiềm năng của ngành thiết kế đồ họa trong thời kì 4.0

luong-thiet-ke-do-hoa-3
Thiết kế đồ họa là một ngành cực kì tiềm năng trong tương lai

Ngày nay, nhiều trường Đại học đang xây dựng lộ trình học cho ngành Thiết kế đồ họa. Tính ứng dụng cao và cơ hội việc làm lớn là hai cơ sở phát triển ngành. Đương nhiên là lương thiết kế đồ họa dành cho sinh viên ra trường là vô cùng tiềm năng. Để biết đường tiềm năng ngành thiết kế đồ họa, cùng theo Edumall.vn tìm hiểu về ngành nhé! 

luong-thiet-ke-do-hoa
Tiềm năng của thiết kế đồ họa trong thời đại 4.0

Tại sao lại học thiết kế đồ họa?

Thiết kế đồ họa là gì?

Thiết kế đồ họa (Graphic Design) là một loại hình nghệ thuật ứng dụng. Đây là ngành kết hợp giữa sáng tạo và thẩm mỹ bằng cách sử dụng các yếu tố như hình ảnh, chữ, số… để truyền tải thông điệp. Đây cũng là một trong những nghề nghiệp có tiềm năng phát triển không ngừng, đặc biệt trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay.

Theo thống kê của thị trường Nhân lực, nước ta đã tuyển dụng gần 1.500.000 người lao động cho ngành thiết kế đồ họa trong năm 2017. Với những con số này, chúng ta có thể thấy cơ hội việc làm sinh viên theo đuổi ngành này là rất cao.

Hiện nay có rất nhiều cơ sở đào tạo chuyên ngành với số lượng sinh viên đông đảo. Tuy nhiên, số lượng nhân lực ấy chỉ có thể đáp ứng một phần nhỏ. Điều này cho thấy rằng còn nhiều doanh nghiệp vẫn đang thiếu hụt nhân sự ở vị trí này. Nhờ đó, chúng ta có thể dự đoán rằng ngành nghề này trở thành một công việc đắt giá trong tương lai.

[Shortcode code=TungBT3.02]

[Shortcode code=DanTD.20]

[Shortcode code=VietND.08]

Lý do lựa chọn ngành thiết kế đồ họa

luong-thiet-ke-do-hoa-1
Tại sao lại lựa chọn ngành thiết kế đồ họa?

Dưới đây là top 5 lý do cơ bản để bạn lựa chọn ngành thiết kế đồ họa:

  • Cơ hội việc làm cao: Hiện nay, chúng ta ưu tiên các hoạt động quảng cáo để thúc đẩy tiêu dùng sản phẩm. Điều này tạo điều kiện cho ngành thiết kế đồ họa phát triển. Các sản phẩm thiết kế đồ họa thường thấy như poster, banner, logo… Qua đây có thể thấy được sự phổ biến của ngành này.
  • Thu nhập cao: Có bao giờ bạn tự hỏi lương thiết kế đồ họa khoảng bao nhiêu ngay sau khi ra trường chưa? Câu trả lời là trung bình 8 – 12 triệu đồng/ tháng. Mức lương thiết kế đồ họa này so với mặt bằng chung các ngành khác là cao hơn hẳn. Đây là một trong những tiêu chí so sánh cơ bản để lựa chọn nghề cho các bạn tân sinh viên.
  • Môi trường làm việc năng động: Công việc của nhân viên thiết kế đồ họa đòi hỏi sự sáng tạo và linh hoạt. Vì vậy, môi trường làm việc phải luôn năng động và tươi mới để thúc đẩy cảm hứng làm việc. Khi môi trường làm việc kích thích sự sáng tạo, kết quả công việc sẽ tốt hơn.
  • Cơ hội thăng tiến/ nổi tiếng trong ngành: Mục đích của thiết kế đồ họa là truyền tải thông điệp. Các sản phẩm của nhà thiết kế chạm đến insight người dùng sẽ dễ tạo ra làn sóng lan truyền. Nhờ đó, tên tuổi của người sản xuất ra nó sẽ được biết đến. Sau đó, việc tăng thu nhập của cá nhân sẽ phát triển cực kì nhanh.
  • Tiếp cận với những xu hướng mới: Designer luôn là người phải tìm tòi và tiếp cận với những trends mới. Từ đó, các sản phẩm thiết kế mới theo kịp thời đại. Nếu bạn đam mê hot trends thì ngại gì không thử ngay ngành này? Ngoài ra, khi bạn tiếp cận nhanh với xu hướng, bạn rèn luyện được tính linh hoạt. Nhờ vào đó, một số sản phẩm được xây dựng có thể đón đầu những nội dung mới. Từ đó, khẳng định tên tuổi thương hiệu.

Một số địa điểm uy tín để học thiết kế đồ họa

Hiện nay, nhiều trung tâm đào tạo ngành thiết kế đồ họa là những trung tâm có tiếng và liên kết mạnh mẽ với nước ngoài, bạn có thể tham khảo các khóa học thiết kế đồ họa trên website Edumall.vn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo khóa tổng hợp kiến thức cơ bản thiết kế đồ họa của Edumall. Đây là khóa học trực tuyến được giảng dạy bởi nhiều giảng viên kinh nghiệm lâu năm trong nghề. Các bạn có thể tin tưởng để học tập ở đây nha!

Trên đây là những thông tin cơ bản về thiết kế đồ họa. Các bạn có thể xem xét chọn ngành. Nhưng mà đừng dừng lại ở đây, phần hay nằm ngay ở phía dưới. Cùng mình tìm hiểu sâu hơn về lương thưởng để thấy rằng nghề này hấp dẫn như thế nào nhé!

Mức giao động lương thiết kế đồ họa

luong-thiet-ke-do-hoa-2
Mức lương “khủng” từ ngành thiết kế đồ họa

Có bao giờ bạn tự hỏi những câu hỏi như học thiết kế đồ họa lương bao nhiêu, lương của thiết kế đồ họa giao động ra sao, sinh viên tự học ngành thiết kế đồ họa lương bao nhiêu, học trái ngành làm thiết kế đồ họa lương bao nhiêu và nhiều câu hỏi khác nhau xung quanh mức lương ngành này. Vào đây để mình giải đáp ngắn gọn cho nhé!

Hiện tại là giai đoạn đòi hỏi nhiều sản phẩm từ thiết kế đồ họa. Bởi vì, đây là phương tiện được ưa chuộng trong công cuộc quảng bá sản phẩm. Tuy nhiên, nhân lực đủ khả năng lại khá khiêm tốn. Vì vậy việc điều chỉnh lương thưởng thích hợp là tiêu chí đầu tiên của nhà tuyển dụng. Và đương nhiên cũng là tiêu chí quan trọng trong quá trình chọn việc của nhân lực. 

[Shortcode code=TungBT3.02]

[Shortcode code=DanTD.20]

[Shortcode code=VietND.08]

Theo thống kế từ trang web timviec365 thì việc làm thiết kế đồ họa hiện nay thường có những mức lương cụ thể như sau:

  • Mức lương thấp nhất: 3 triệu – 5 triệu đồng/tháng (thường dành cho các bạn thực tập, part-time, freelancer).
  • Mức lương bậc thấp: 5 triệu – 7 triệu đồng/tháng (thường dành cho các bạn mới vào nghề).
  • Mức lương trung bình: 7 triệu – 10 triệu đồng/tháng (lương cơ bản của những bạn làm fulltime).
  • Mức lương bậc cao: 10 triệu – 15 triệu đồng/tháng (dành cho những tác giả có tên tuổi).
  • Mức lương cao nhất: 15 triệu – 20 triệu đồng/tháng.

Đó là mức lương tại Việt Nam. Trên thế giới, khi được hỏi lương thiết kế đồ họa khoảng bao nhiêu thì câu trả lời sẽ là 15.000 bảng Anh – 32.000 bảng Anh (gần 463.000.000 đồng – 987.000.000 đồng). Đây thật sự là một con số quá khổng lồ. Bạn cảm thấy sao về con số này? 

Ngoài ra, theo từng phân ngành khác nhau, sự giao động ở mỗi công việc sẽ còn thay đổi nhiều, thậm chí lên đến 60 triệu đồng/ tháng (đối với thiết kế 3D nội thất – kiến trúc). 

Mức lương thiết kế đồ họa phụ thuộc vào nhiều yếu tố để xác định như lĩnh vực, kinh nghiệm, hiệu quả sản phẩm, chất lượng sản phẩm, quy mô hay loại hình kinh doanh, địa điểm làm việc… Ví dụ, ở Hồ Chí Minh sẽ chi trả mức lương khác với Hà Nội. Thiết kế sản phẩm cho website sẽ khác với sản phẩm cho mạng xã hội. 

luong-thiet-ke-do-hoa-4
Thiết kế đồ họa là một ngành có tiềm năng lớn

Thiết kế đồ họa tạo dựng nhiều cơ hội việc làm tốt cho nhân sự có tiềm năng. Do đó, lương chỉ là một trong những yếu tố tác động đến việc lựa chọn ngành. Để biết mình có phù hợp hay không, bạn nên xem xét đến các yếu tố cá nhân như sở thích, khả năng thích ứng, điều kiện chi trả…

Để biết thêm những kiến thức cơ bản, bạn có thể tham khảo khóa tổng hợp thiết kế đồ họa của Edumall hay tìm hiểu về một số ứng dụng đồ họa như Adobe Illustrator xem sao nhé! Hẹn gặp lại ở những bài viết tiếp theo.

By Cody Nguyễn

Cody Nguyễn là du học sinh Mỹ với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, tập trung vào các kỹ năng phát triển con người. Các bài viết của Cody cho siêu thị khóa học trực tuyến Edumall đã thu hút hàng triệu lượt xem và giúp cho hàng triệu học viên cải thiện kỹ năng cá nhân và thành công hơn trong công việc và cuộc sống.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *